BanVăn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh
EmailPrintAa
20:40 21/09/2021

Chiều ngày 21/9/2021, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã khảo sát và làm việc về kết quả thực hiện chính sách trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 - 2021 tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh do đồng chí Đào Thị Anh Nga - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn. Tham dự có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, đại diện lãnh đạo các Ban, thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh,đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Giám đốcTrung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh  Trần Viết Tới báo cáo nội dung làm việc

Theo báo cáo của Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh, đến tháng 9 năm 2021, đơn vị đã tiếp nhận tiếp nhận, quản lý chăm sóc nuôi dưỡng 112 lượt đối tượng (bao gồm: đối tượng tự nguyện 22 người, đối tượng thường xuyên 88 người, đối tượng được hưởng theo Nghị Quyết số 98/NQ-HĐND 10 người); điều dưỡng tập trung 653 lượt người có công.

Đoàn khảo sát tại nhà ăn Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh
… kiểm tra phòng phục hồi chức năng của Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, các đại biểu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm. Trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nhiều khó khăn nhưng nhìn chung chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng không ngừng được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng các nhóm đối tượng; cơ bản các chế độ chăm sóc nuôi dưỡng được triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ. Đặc biệt, việc HĐND tỉnh ban hành Nghị Quyết 98/2018/NQ/HĐND đã góp phần giải quyết những khó khăn về kinh phí, tạo điều kiện cho đối tượng được vào chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm, hưởng thụ các chính sách trợ giúp của Nhà nước, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đồng thời đề nghị Sở Lao động, Thương binh và xã hội và các sở, ngành liên quan cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa đề cùng đồng hành với Trung tâm tháo gỡ những khó khăn, bất cập.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đã kiến kiến nghị một số nội dung như: cần thực hiện nghiêm các chính sách theo Nghị quyết 98/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, nhất là việc cấp đủ kinh phí bù chênh lệch cho đối tượng quy định tại Điều 6 ; bổ sung chính sách để Trung tâm tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng là thanh niên xung phong độc thân,  con đẻ của người bị nhiễm chất độc da cam còn cha mẹ nhưng cha mẹ tuổi cao sức yếu  không có khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng tại gia đình.

Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga phát biểu kết luận

Qua khảo sát thực tế và làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và  Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga khẳng định vai trò quan trọng của Trung tâm trong việc góp phần thực hiện tốt các chính sách trợ giúp xã hội; đồng thời đề nghị Sở Lao động, Thương binh và xã hội và các sở, ngành liên quan cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa đề cùng đồng hành với Trung tâm tháo gỡ những khó khăn, bất cập, ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng các nhóm đối tượng. Đối với những kiến nghị, đề xuất của đơn vị, Đoàn khảo sát xin tiếp thu, xem xét, tổng hợp và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Nhân dịp trung thu đoàn tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc