Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên thực hiện tốt các chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế
EmailPrintAa
09:15 15/10/2018

Chiều ngày 13/10, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chủ trì cuộc làm việc của Ban với Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên về việc thực hiện chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế và công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật giai đoạn 2011-2018.
Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên Phan Thanh Minh báo cáo

 

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên là bệnh viện hạng II tuyến huyện, trực thuộc Sở Y tế Hà Tĩnh, được thành lập theo Quyết định số 1167/QĐ-UBND ngày 29/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Giai đoạn 2011-1016, Bệnh viện hoạt động theo cơ chế tự chủ một phần chi thường xuyên theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP. Nhìn chung, thời gian qua bệnh viện thực hiện tốt các chế độ chính sách khám chữa bệnh BHYT, bố trí đủ giường nằm cho bệnh nhân, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới tinh thần thái độ phục vụ và bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh BHYT được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định hiện hành. Tổng kinh phí thực hiện chế độ chính sách về y tế tại đơn vị giai đoạn 20110-2018 là 32.292 triệu đồng.

Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Trí Lạc phát biểu

 

Về thu giá dịch vụ, bệnh viện thực hiện thu đúng thu đủ một phần viện phí và thu đúng giá dịch vụ theo đúng quy định. Về chế độ chính sách cho người lao động, bệnh viện thực hiện chi trả đầy đủ chế độ cho công chức, viên chức và người lao động; đóng đầy đủ, kịp thời BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp; chi trả lương tăng thêm cho người lao động theo quy chế chi tiêu nội bộ… Về chính sách đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị y tế, hàng năm bệnh viện tổ chức sửa chữa các khoa phòng, mua sắm các trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo phục vụ bệnh nhân và điều kiện làm việc cho người lao động.

Phó ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt phát biểu

 

Đối với công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, do thời điểm 2010, bệnh viện rất thiếu trang thiết bị y tế nên Bệnh viện đã phối hợp với Công đoàn kêu gọi góp vốn mua được 01 máy siêu âm màu 4D và 01 máy đo độ loãng xương theo hình thức liên doanh liên kết nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên đến tháng 8/2017 bệnh viện đã thực hiện thanh lý.

Thảo luận tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đề nghị lãnh đạo Bệnh viện giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến: những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện; công tác phối kết hợp trong thực hiện các chế độ, chính sách; việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút đội ngũ cán bộ về làm việc tại Bệnh viện...

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh phát biểu kết luận

 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chia sẽ những khó khăn của huyện trong việc thực hiện chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế và công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, nhất là những ảnh hưởng trong việc thông tuyến BHYT gây khó khăn cho Bệnh viện. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các bệnh viện; đồng chí đề nghị trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự đề nghị bệnh viện hoàn chỉnh báo cáo, trong đó cần đưa ra các kiến nghị, đề xuất cụ thể.

 


    Ý kiến bạn đọc