Cần tăng cường công tác phối kết hợp giữa các ngành về hoạt động truyền thanh - truyền hình
EmailPrintAa
23:01 25/09/2019

Chiều ngày 24/9, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành liên quan về kết quả triển khai thực hiện Đề án “Quản lý hoạt động truyền thanh - truyền hình cấp huyện đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban KTNS, Ban Pháp chế và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội chủ trì làm việc.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm báo cáo kết quả thực hiện Đề án thời gian qua

Theo báo cáo của các ngành, việc triển khai đã được các ngành, các cấp chính quyền quan tâm, đã từng bước nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thanh truyền hình, nâng cấp các thiết bị chuyên môn kỹ thuật đáp ứng công nghệ mới, thực hiện số hóa đồng bộ trong toàn tỉnh, cơ bản đáp ứng yêu cầu, góp phần nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quảng bá và phục vụ tốt các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Đến nay, 13/13 huyện, thành phố, thị xã đã hoàn thành việc sáp nhập đài truyền thanh - truyền hình với trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch, đã đầu tư việc số hóa trong sản xuất chương trình, bố trí cán bộ phù hợp với chuyên môn, tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng…Ngoài ra, sau sáp nhập, các đơn vị đã tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng, số lượng các chương trình; ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, khai thác và truyền dẫn chương trình, đặc biệt sử dụng thiết bị phi tuyến trong sản xuất chương trình phát thanh, truyền thanh.

Trưởng ban Pháp chế (HĐND tỉnh) Nguyễn Huy Hùng: Sở Nội vụ cần sớm có hướng dẫn việc thực hiện Nghị quyết 164 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2019 - 2021

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc như: việc triển khai, tuyên truyền chưa sâu rộng; sự quan tâm của các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp chưa đúng mức, chưa quyết liệt. Việc phối hợp để triển khai kế hoạch của UBND tỉnh còn chưa cụ thể. Kết quả thực hiện chưa đậm nét; việc hướng dẫn của các ngành còn chung chung, chủ yếu là lồng ghép, thiếu sự đôn đốc; công tác thanh tra, kiểm tra chưa thường xuyên, chưa sâu sát. Việc tiếp cận phương thức, công nghệ truyền thông hiện đại vẫn còn hạn chế. Hệ thống trang thiết bị kỷ thuật, cơ sở vật chất vẫn còn nhiều bất cập. Các chương trình, phóng sự chất lượng chưa cao; trình độ chuyên môn của đội ngũ làm truyền thanh cấp xã còn yếu.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt phát biểu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt nhấn mạnh vai trò của hệ thống truyền thanh - phát thanh cấp huyện trong công tác thông tin tuyên truyền thời gian qua. Đồng thời, đề nghị cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, sơ kết đánh giá kết quả thực hiện; tập trung công tác tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, đáp ứng yêu cầu công việc trong xu hướng phát triển của công nghệ truyền thông hiện nay. Ngoài ra, đề nghị các ngành chuyên môn, đặc biệt là cơ quan thường trực là Sở Thông tin và Truyền thông rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ và tiến độ thực hiện đề án để sơ kết, đánh giá thực chất thực trạng hiện nay về cơ sở vật chất, chất lượng chuyên môn...

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc