Chính xác, khoa học khi đặt tên đường các thị trấn của Nghi Xuân và Lộc Hà
EmailPrintAa
09:18 09/07/2021

Chiều ngày 8/7/2021, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân (HĐND) tỉnh do đồng chí Đào Thị Anh Nga - Trưởng ban chủ trì đã tổ chức khảo sát, nghe báo cáo đề án đặt tên các tuyến đường ở thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân và thị trấn Lộc Hà , huyện Lộc Hà. Tham dự có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải và Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần
Chủ tịch thị trấn Tiên Điền huyện Nghi Xuân Trần Văn Thuận  trình bày bản đồ đặt tên đường của thị trấn

Theo Đề án của các huyện, thị trấn Tiên Điền đề nghị đặt tên 14 tuyến đường (11 tuyến mời và 3 tuyến kéo dài), thị trấn Lộc Hà đề nghị đặt tên 13 tuyến đường. Việc đặt tên cho các tuyến đường trên địa bàn 2 thị trấn là yêu cầu bức thiết nhằm giúp địa phương thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động kinh doanh, giao dịch, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần:  cần xem xét, cân nhắc để các tuyến đường gắn với quy hoạch thị trấn du lịch, tận dụng lợi thế của huyện

Tại các cuộc làm việc, đoàn khảo sát đã ghi nhận những cố gắng của Hội đồng tư vấn đặt tên đường và các địa phương trong quá trình tiến hành các bước đặt tên, hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo quy trình theo quy định.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải: thị trấn Tiên Điền, các tuyến đường cần gắn bó, hài hòa và làm nổi bật được Khu di tích lưu niệm Nguyễn Du.

Một số ý kiến góp ý điều chỉnh, bổ sung cụ thể để hoàn thiện đề án. Trong đó cần đảm bảo các nguyên tắc, tiêu chí; quy mô các tuyến đường phải tương xứng với tầm vóc của địa danh, danh nhân được lựa chọn để đặt tên.

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga chủ trì buổi làm việc tại UBND huyện Lộc Hà

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga đề nghị các địa phương tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để nghiên cứu thêm, soát xét tổng thể việc đặt tên đường để đảm bảo đúng quy trình, quy định; cần bổ sung ngân hàng tên đường, tránh trùng lặp, có sự thống nhất theo thứ tự ưu tiên. Đối với thị trấn Tiên Điền, các tuyến đường cần gắn bó, hài hòa và làm nổi bật được các danh nhân họ Nguyễn Tiên Điền trên trục tuyến du lịch tham quan  Khu di tích Nguyễn Du để quảng bá hình ảnh quê hương, con người của vùng đất địa linh nhân kiệt này. Thị trấn Lộc Hà cần xem xét, cân nhắc để các tuyến đường gắn với quy hoạch thị trấn du lịch; một số trục chính cần ưu tiên đặt tên các danh nhân có công trạng lớn đối với quê hương Lộc Hà như Mai Thúc Loan, Nguyễn Văn Giai, Phan Huy Ích, Trần Đức Mậu, ... Các địa phương cần tiếp thu ý kiến, điều chỉnh, bổ sung và tổng hợp để sớm hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định trước khi trình tại kỳ họp HĐND tỉnh.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc