Đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóatrên địa bàn Thị xã Kỳ Anh
EmailPrintAa
07:18 27/08/2018

Sáng 23/8, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với UBND Thị xã Kỳ Anh về “ việc chấp hành chính sách pháp luật về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2018". Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chủ trì buổi làm việc.

Đến nay, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 34 cơ sở kinh doanh Karaoke, 36 điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng và 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Đoàn khảo tại cơ sở Karaoke Luxury (phường Sông Trí)

Qua giám sát thực tế tại một số điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, kinh doanh Karaoke và làm việc với thị xã Kỳ Anh cho thấy: Việc thực hiện các chính sách pháp luật về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực văn hóa từ năm 2013 - 2018 đã được các cơ sở trên địa bàn chấp hành khá nghiêm túc.

... tại cơ sở Karaoke Kim Gia Trang (phường Kỳ Trinh)  
Cơ sở quán Game Kinggame ( Phường sông trí)

 

Công tác cấp phép cho hoạt động Karaoke được địa phương làm rất chặt chẽ và đúng quy trình, đảm bảo điều kiện kinh doanh về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, chấp hành giờ giấc hoạt động theo đúng quy định, góp phần phục vụ nhu cầu của nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh Karaoke như: hệ thống cách âm không đảm bảo, công tác phòng cháy chữa cháy, việc kiểm soát tình trạng bán băng đĩa trôi nổi, ngoài luồng còn hạn chế;  các quán  Karaoke  chưa quản lý nội dung các bài hát, nhân viên quản lý  Karaoke chưa có hợp đồng lao động…

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh yêu cầu địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quản lý về kinh doanh có điều kiện lĩnh vực văn hóa; đảm bảo an ninh trật tự tại các quán Internet công cộng, các cơ sở karaoke; nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy… Đối với những kiến nghị, đề xuất của Thị xã Kỳ Anh, Đoàn sẽ tổng hợp chung các kiến nghị từ các địa phương, từ đó có ý kiến tại cuộc làm việc với các sở, ngành liên quan để có giải pháp xử lý, giải quyết./.

 


    Ý kiến bạn đọc