Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền
EmailPrintAa
21:41 01/10/2015

Ngày 30/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền. Tham dự cuộc làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Y tế. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc.

 


Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc

 

Bệnh viện Y học cổ truyền là bệnh viện tuyến tỉnh hạng II, với quy mô 150 giường bệnh nhưng số giường bệnh thực kê là 262 giường. Bệnh viện hiện có 159 cán bộ viên chức, trong đó có 01 hợp đồng; gồm 10 khoa - phòng. Phòng làm việc các khoa, phòng, bộ phận được bố trí tương đối rộng rãi, trang thiết bị y tế được sử dụng hiệu quả trong các hoạt động phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Bệnh viện y học cổ truyền đã triển khai tốt các hoạt động khám chữa bệnh, đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc men cho bệnh nhân, thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến và các hoạt động đào tạo trong và ngoài bệnh viện.

 


Phó Giám đốc Sở y tế Trần Xuân Dâng phát biểu

 

Về xử lý chất thải, bệnh viện cơ bản đã thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Việc phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu trữ và xử lý chất thải được thực hiện theo đúng quy định; nước thải y tế được xử lý bằng công nghệ sinh học và cơ - lý - hóa với công suất 150m3/ ngày đêm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của bệnh viện thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất còn thiếu, một số hạng mục chưa được xây dựng, hệ thống đường nội bộ và các công trình phụ trợ khác chưa có; trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh còn thiếu, một số đã cũ và hư hỏng… Bệnh viện đề xuất tỉnh cho lập dự án mới và đưa dự án vào kế hoạch trung hạn 2016-2020 để bệnh viện tiếp tục xây dựng các hạng mục còn thiếu; quan tâm hỗ trợ kinh phí để cải tạo nhà điều trị khoa Nội nhi - châm cứu đã xuống cấp và đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị…

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn giám sát và các đại biểu tham dự ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thời gian qua. Đồng thời, lưu ý thời gian tới cần: căn cứ vào nhu cầu thực tế của bệnh viện và việc khám chữa bệnh của người dân để bố trí khoa, phòng hợp lý; rà soát lại đội ngũ cán bộ viên chức để sắp xếp, bố trí phù hợp với vị trí việc làm; quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, không ngừng học hỏi trau dồi kinh nghiệm; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho các bệnh viện tuyến huyện; thường xuyên sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc dân gian và vận dụng vào việc chữa bệnh cho người dân. Đối với những kiến nghị, đề xuất của bệnh viện, Đoàn giám sát sẽ xem xét, tổng hợp và làm việc các cơ quan, đơn vị có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc