Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Nghi Xuân về phát triển du lịch giai đoạn 2013-2020
EmailPrintAa
07:24 08/05/2015

Ngày 5/5/2015, Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Nghi Xuân về kết quả thực hiện Đề án “Phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013-2020” tại Khu du lịch Xuân Thành. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên TT HĐND tỉnh và thành viên đoàn giám sát; Đại diện lãnh đạo TT HĐND huyện, UBND và Ban QLQH&XDKDL Xuân Thành. Đồng chí Đoàn Đình Anh -Trưởng ban VHXH- HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đoàn giám sát tại Trường đua chó của Công ty Hồng Lam, Xuân Thành, Nghi Xuân

Thực hiện Nghị quyết số 47/2012/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013-2020, trong 3 năm qua, huyện Nghi Xuân đã tập trung triển khai đồng bộ và hiệu quả. Gần 900ha đất đã được Nghi Xuân điều chỉnh qui hoạch để phục vụ dịch vụ, du lịch và thương mại tại các vùng trọng điểm. Hiện nay trên địa bàn huyện có 63 di tích lịch sử - văn hoá, trong đó Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du được công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt, toàn huyện có 34 cửa hàng đại lý, trên 700 điểm bán lẻ hàng hoá, dịch vụ và 14 chợ nông thôn.

Công tác quản lý nhà nước về du lịch, thương mại và dịch vụ được Nghi Xuân chú trọng quan tâm, hạ tầng cơ sở được đầu tư mạnh mẽ, từng bước đảm bảo phục vụ đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong 3 năm thực hiện đề án đã có trên 265 tỷ đồng được Nghi Xuân huy động để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch. Làm tuyến đường ngoài lạch nước ngọt tại Khu du lịch biển Xuân Thành, khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục tại Khu du lịch biển và sân Golf Xuân Thành, qui hoạch, xây dựng, trùng tu, tôn tạo, khôi phục Đền Nhà Trò (Thờ tổ sư Ca Trù Cổ Đạm), mở rộng khuôn viên di tích Nguyễn Công Trứ, Thiền viện Trúc lâm Hồng Lĩnh, ban hành Đề án “ quản lý và tổ chức các hoạt động tại di tích đền chợ Củi”…. Bên cạnh những kết qủa đạt được huyện Nghi Xuân còn gặp khó khăn nhất là về Khu du lịch Xuân Thành chưa thu hút được các dự án lớn về đầu tư xây dựng hạ tầng. Thực tế vẫn còn nhiều nhà đầu tư mang tính đầu cơ, chưa thu hút được doanh nghiệp thực sự mạnh có kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch dịch vụ vào địa bàn, phần lớn là những người địa phương, khả năng huy động vốn thấp, chưa được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ du lịch cơ bản, nên chưa tạo được dấu ấn với khách du lịch, chất lượng dịch vụ còn nhiều hạn chế, đơn điệu và một số dự án đầu tư đã bàn giao đất nhưng triển khai không đảm bảo cam kết về tiến độ, tạo sự chần chừ đối với các dự án khác…

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại Nghi Xuân

Phát biểu tại buổi làm việc  đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - UV TT HĐND tỉnh  đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà Nghi Xuân đã đạt được trong quá trình thực hiện đề án. Đồng thời cũng mong muốn Nghi Xuân  tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng và tinh thần thái độ phục vụ trong hệ thống các cơ sở có liên quan đến du lịch. Quan tâm và chỉ đạo công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch du lịch; tăng cường giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của công đồng dân cư…  tiếp tục quan tâm đẩy mạnh việc thực hiện Đề án hơn nữa trong những năm tiếp theo để Nghi Xuân trở thành một trong trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại của Hà Tĩnh trong tương lai./.


    Ý kiến bạn đọc