Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
15:13 07/05/2015

Sáng ngày 7/5/2015, Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Cẩm Xuyên để nghe báo cáo" Kết quả thực hiện một số chính sách phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013 – 2020". Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa – xã hội, Trưởng doàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh...

Sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 47/2012/NQ – HĐND tỉnh và UBND tỉnh ban hành Quyết định 1477/QĐ - UBND về phê duyệt "Đề án Một số chính sách khuyến khích phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013 - 2020", UBND huyện Cẩm Xuyên đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch phát triển du lịch - thương mại - dịch vụ trên địa bàn của từng đơn vị phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương; phối hợp với sở VH - TT & DL tổ chức học tập, quán triệt nội dung của Đề án cho đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn xóm, đội ngũ quản lý, nhân viên các cơ sở lưu trú, các hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn huyện.


...đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên...

Qua hơn 2 năm triển khai Đề án về một số chính sách phát triển du lịch trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả bước đầu: hằng năm UBND huyện đã bố trí ngân sách để đầu tư, nâng cấp các cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ; các xã, thị trấn cũng bố trí nguồn ngân sách và huy động các nguồn khác về trên địa bàn, cũng như thực hiện xã hội hóa trong đầu tư xây dựng. Đến nay trên địa bàn huyện có 16 cơ sở lưu trú, trong đó có 01 khách sạn 3 sao, 02 khách sạn 2 sao với tổng số phòng nghỉ 679 phòng; hệ thống ốt quán tại Khu du lịch được xây dựng theo mẫu thiết kế thống nhất với tổng số 60 ốt; hệ thống dịch vụ công cộng, bãi đậu xe, hệ thống chiếu sáng, thoát nước thải được đầu tư nâng cấp bảo đảm mỹ quan, tạo được sự hài lòng cho du khách. Qua hơn 2 năm thực hiện, tổng kinh phí đã hỗ trợ cho việc phát triển du lịch là 24,44 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh 7,1 tỷ đồng, ngân sách huyện 4,64 tỷ đồng và nguồn xã hội hóa 12,7 tỷ đồng. Đối với nhóm chính sách về đất đai, khi các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định của Luật đất đại, các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn khu du lịch được thuê đất trong 10 năm. Chính sách về đầu tư phát triển hạ tầng du lịch hằng năm được bố trí từ nguồn ngân sách huyện và hỗ trợ của ngân sách tỉnh để xây dụng mới các ki ốt bán hàng theo mẫu thống nhất, xây dựng bãi đậu xe, hệ thống thoát nước thải … Đối với chính sách phát triển nguồn nhân lực, huyện đã phối hợp với sở VH - TT & DL tổ chức tập huấn công tác quản lý nhà nước về du lịch cho cán bộ quản lý, tập huấn về nâng cao năng lực về giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên nhà hàng, khách sạn trên địa bàn; phối hợp với Ban quản lý dự án EU tổ chức được 2 lớp tập huấn về "nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng" và "nâng cao về du lịch có trách nhiệm cho các cơ sở lưu trú" …..


...và đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả bước đầu qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 47 của HĐND tỉnh, nhất là những bước chuyển về cơ sở hạ tầng tại Khu du lịch Thiên Cầm. Tuy nhiên, so với yêu cầu. mục đích Nghị quyết đề ra thì huyện cần phải tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt hơn nữa. Trước mắt cần tăng cường công tác quảng bá về tiềm năng du lịch của huyện để thu hút các nhà đầu tư; xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp một số cơ sở hạ tầng thiết yếu tại Khu du lịch Thiên Cầm, Kẽ Gỗ tạo sức hấp dẫn với du khách; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh trên địa bàn đảm bảo văn minh trong kinh doanh du lịch, tạo ấn tượng tốt đối với du khách; quan tâm nâng cao chất lượng các dịch vụ; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, dịch vụ trên địa bàn; xây dựng phương án cụ thể để quảng bá các sản phẩm du lịch đối với du khách trong và ngoài nước khi đến với các khu du lịch trên địa bàn. Đối với một số kiến nghị đề xuất của UBND huyện, Đoàn giám sát tiếp thu và có ý kiến cụ thể với các cơ quan có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc