Đoàn giám sát làm việc với Bệnh viện phục hồi chức năng
EmailPrintAa
21:48 01/10/2015

Tiếp tục chương trình giám sát, sáng ngày 01/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh.

 


Đoàn khảo sát tại Bệnh viện phục hồi chức năng

 

Bệnh viện phục hồi chức năng được thành lập theo Quyết định 2679/QĐ-UBND  ngày 15/9/2014 của UBND tỉnh từ việc kiện toàn Bệnh viện Điều dưỡng - phục hồi chức năng Hà Tĩnh, với quy mô giường bệnh 100 giường nhưng số giường thực kê 162 giường. Tổng số biên chế của Bệnh viện hiện có 101 cán bộ và 19 hợp đồng; gồm có, 4 phòng chức năng và 8 khoa chuyên môn. Thời gian qua, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ của bệnh viện vẫn nỗ lực nâng cao nghiệp vụ, thực hiện tốt việc khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và tổ chức an dưỡng cho người bệnh. Hàng năm, bình quân bệnh viện đã tiến hành khám, chữa bệnh cho trên 5.000 lượt bệnh nhân trên địa bàn.

Về xử lý chất thải y tế, tổng lượng rác thải y tế phát sinh khoảng 4,7 kg/ngày. Hiện bệnh viện không có hệ thống xử lý rác thải rắn, chỉ có hệ thống xử lý nước thải y tế; nước thải y tế được xử lý bằng hệ thống hợp khối yếm khí, hiếu khí, với công suất 100m3/ngày của Nhật Bản.


 

 

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng đã phản ánh với Đoàn khảo sát về một số khó khăn, hạn chế như: cơ sở vật chất trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu thực tế khám chữa bệnh; nguồn nhân lực còn thiếu, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; chỉ tiêu giường bệnh còn thấp…, đồng thời kiến nghị với tỉnh nâng số giường bệnh bình quân; đầu tư kinh phí để xây dựng nhà điều trị nội trú và kinh phí mua sắm trang thiết bị; quy hoạch xây dựng khu xử lý chất thải rắn y tế cho toàn ngành; bổ sung thêm nguồn lực chất lượng cao.


Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND phát biểu

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ và những kết quả đạt được của bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời chia sẽ những khó khăn của bệnh viện trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí lưu ý: tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; thường xuyên soát xét lại tổ chức bộ máy và đội ngũ biên chế để bố trí phù hợp với vị trí việc làm; chú trọng công tác phối kết hợp với các bệnh viện, đơn vị khác để đảm bảo thực hiện tốt việc chữa bệnh cho người dân; xem xét, nghiên cứu việc quản lý, bảo quản rác thải đảm bảo đúng quy định nhất là việc lưu trữ rác y tế tại chỗ…

Đối với những kiến nghị, đề xuất của bệnh viện, Đoàn giám sát xin tiếp thu, xem xét, tổng hợp và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc