Đoàn khảo sát làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh
EmailPrintAa
17:48 28/09/2015

Ngày 25/9, Đoàn khảo sát HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Cùng tham dự cuộc làm việc có các đồng chí: Đặng Quốc Vinh - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Y tế và các thành viên Đoàn giám sát. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Trưởng Đoàn khảo sát chủ trì cuộc làm việc.
Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện đa khoa hạng I, với quy mô 500 giường bệnh nhưng thực tế số giường thực kê là 1063 giường. Tổng số cán bộ, viên chức tính đến tháng 6/2015 là 688 người, trong đó có 24 hợp đồng; gồm có 36 khoa, phòng, ban. Thời gian qua, bệnh viện đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thường xuyên cải tạo, chăm sóc cảnh quan môi trường đảm bảo xanh, sạch, an toàn. Các dịch vụ y tế ngày một đa dạng, từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Về xử lý chất thải y tế, hiện tại bệnh viện đang xử lý chất thải rắn bằng việc sử dụng lò đốt loại CHUWASTA với công suất  60kg/h và hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ AAO với công suất 500m3/ngày của Nhật bản. Các quy trình xử lý chất thải cơ bản đã thực hiện đúng theo các quy định tại Quyết định 43/QĐ-BYT, ngày 30/11/2007 của Bộ Y tế.

...đồng chí Đặng Quốc Vinh - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã kiến nghị một số nội dung như: tăng chỉ tiêu giường bệnh từ 500 lên 600; cấp tăng kinh phí để bệnh viện mua trang thiết bị thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh; sớm chuyển các cơ quan đóng trong khuôn viên bệnh viện để có đủ diện tích, cơ sở vật chất đáp ứng việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; cho phép tách thêm một số khoa để tập trung phát triển chuyên môn sâu, tăng thêm quyền tự chủ cho bệnh viện…

...và đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Quốc Vinh -  Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ và các đại biểu tham dự ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ và những kết quả đạt được của bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị: cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời phải quản lý chặt chẽ, đổi mới, thực hiện tốt Quyết định 2151 của Bộ y tế, có cơ chế cụ thể giao cho các khoa, phòng, ban để khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; chuẩn bị tốt các điều kiện để ứng phó với những tình huống bất ngờ như mưa bão, lũ lụt, dịch bệnh…; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, quan tâm xử lý chất thải y tế; thường xuyên bám sát các chủ trương, chính sách của Bộ Y tế và nghị quyết của HĐND tỉnh để thực hiện, phục vụ tốt cho công tác chuyên môn; tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong Đảng cũng như trong nội bộ cán bộ của bệnh viện… Ngoài ra, quan tâm đẩy mạnh các phong trào, lập nhiều thành tích để tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn giám sát xin tiếp thu, xem xét, tổng hợp trình Thường trực HĐND tỉnh và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan.


    Ý kiến bạn đọc