Đoàn khảo sát việc với Trung tâm tế dự phòng và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn
EmailPrintAa
15:36 09/09/2015

Tiếp tục chương trình khảo sát, sáng ngày 09/9/2015, Ban Văn hóa -Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội chủ trì buổi làm việc.

 


Đoàn khảo sát hệ thống xử lý nước thải tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo của các đơn vị và ý kiến phát biểu của các thành phần tham gia làm việc. Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận kết quả đạt được của  các đơn vị trong thời gian qua. Đối với, Trung tâm Y tế dự phòng đã thực hiện khá tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định. Đến thời điểm hiện nay, Trung tâm có 34 cán bộ, biên chế đủ 2 phòng và 5 khoa. Hàng năm, Trung tâm đều hoàn thành nhiệm vụ như: Triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật về phòng, chống dịch bệnh, HIV/AIDS, các bệnh xã hội, tai nạn thương tích, sức khỏe lao động và bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe môi trường, sức khỏe trường học, dinh dưỡng cộng đồng, an toàn vệ sinh thực phẩm, truyền thông giáo dục sức khoẻ theo phân cấp; Quản lý và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình y tế quốc gia. Bên cạnh đó Trung tân còn tham gia quản lý khá tốt cơ sở điều trị cho người nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Metadon. Đối với Bệnh viện Đa khoa huyện, đây là  Bệnh viện hạng III, với quy mô 100 giường bệnh kế hoạch và 200 giường bệnh thực kê, công suất giường bệnh luôn đạt trên 160%. Hiện tại Bệnh viện có 156 công chức, viên chức và người lao động. Đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Bệnh viện vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.Về công tác quản lý chất thải y tế: Bệnh viện đã triển khai thực hiện Quy chế quản lý chất thải ban hành kèm theo Quyết định 43/2007/QĐ-BYT ngày 30/11/2007 của Bộ Y tế, phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu trữ và xử lý. Đồng thời Bệnh viện phải có hệ thống xử lý nước thải đáp ứng với các tiêu chuẩn môi trường. Định kỳ kiểm tra chất lượng xử lý nước thải và lưu giữ hồ sơ xử lý nước thải theo quy định.


... làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện

 

Phát biểu tại buổi làm việc Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị. Đồng thời cũng chỉ ra một số bất cập và đề nghị các đơn vị sớm khắc phục để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, như: Đối với  Trung tâm Y tế dự phòng cần tiếp tục tăng cường và nâng cao chất lượng cán bộ y tế để phát huy hết trách nhiệm của mình; tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo công tác y tế học đường, về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm nước sạch, vệ sinh môi trường…Đối với Bệnh viện Đa khoa huyện cần tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Để thực hiện tối đa các kỷ thuật thuộc tuyến và vượt tuyến, nhằm thu hút bệnh nhân, hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến, vượt tuyến, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân. Đồng thời duy trì, vận hành tốt hơn hệ thống xử lý chất thải rắn để đảm bảo độ bền của thiết bị và tiêu hủy triệt để các loại rác thải y tế độc hải; quan tâm  hệ thống xử lý nước thải y tế để đảm bảo vệ sinh môi trường trong và ngoài khu vực bệnh viện. Đào tạo nhân lực chuyên trách về quản lý chất thải y tế, quản lý trang thiết bị./.


    Ý kiến bạn đọc