Sẽ giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật đối với người lao động trên địa bàn tỉnh
EmailPrintAa
17:12 12/04/2024

Sáng 12/4/2024, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã họp thống nhất nội dung giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023. Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga chủ trì cuộc làm việc.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga phát biểu

Lãnh đạo các Ban, các Ủy viên Ban Văn hóa - Xã hội tỉnh HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: Lao động, Thương binh và xã hội, Nội vụ; Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng dự.

Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Đặng Thị Anh Hoa: Đây là cuộc giám sát quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với việc thực hiện chính sách pháp luật cho người lao động.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận về Quyết định thành lập, kế hoạch giám sát chuyên đề; các đề cương, biểu mẫu… Theo đó, qua giám sát cần đánh giá rõ tình hình tổ chức, thực hiện chính sách và pháp luật đối với người lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh và doanh nghiệp; những kết quả đạt được, tồn tại, khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương; kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật đối với người lao động.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Cù Huy Cẩm: Cần lựa chọn kỹ đơn vị giám sát để phản ánh đầy đủ các khía cạnh trong thực hiện chính sách pháp luật cho người lao động trên địa bàn.

Công tác giám sát cần bảo đảm khách quan, hiệu quả; không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị được giám sát. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu sự giám sát cần chuẩn bị kỹ và chịu trách nhiệm về tính chính xác trong các báo cáo.

Theo kế hoạch, Đoàn giám sát sẽ làm việc với sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội và các sở, ngành có liên quan; một số đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh và doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn. Dự kiến, Đoàn sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị vào tháng 5/2024 và kết quả giám sát sẽ được trình tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh.

Hồng Sâm - Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc