Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn huyện
EmailPrintAa
09:09 22/08/2018

Sáng ngày 21/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát thực tế việc chấp hành chính sách pháp luật về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2018 và làm việc với UBND huyện Hương Sơn. Đồng chí Đoàn Đình Anh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì làm việc.
Khảo sát trực tiếp tại quán Karaoke Đại Việt (thị trấn Phố Châu)...
...tại quán Internet ông Tiến (khối 10, thị trấn Phố Châu).
 

Thời gian qua công tác QLNN đối với lĩnh vực này trên địa bàn huyện được tăng cường các quy định của pháp luật đối với các hoạt động dịch vụ văn hóa được triển khai thực hiện khá nghiêm túc. Các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa  diễn ra khá phong phú với nhiều loại hình: karaoke, internet, băng đĩa, quảng cáo, nghệ thuật biểu diễn…Đặc biệt hàng năm vào ngày Rằm Tháng Giêng diễn ra Lễ hội Hải thượng Lãn Ông, đây là những hoạt động Văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân.

Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà
 

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 18 hộ kinh doanh hoạt động về Karaoke; 26 điểm truy cập Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Nhìn chung, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, ỉnternet cơ bản đã chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật. Tuy nhiên, trong công tác quản lý nhà nước ở lĩnh vực này vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quy định của nhà nước trong các hoạt động kinh doanh karaoke, dịch vụ internet công cộng còn hạn chế; một số cơ sở kinh doanh karaoke địa điểm không phù hợp, thiết bị âm thanh ánh sáng chưa đảm bảo, không có cam kết an ninh trật tự, hoạt động quá giờ, tiếng ồn vượt quy định ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân liền kề… và vẫn còn tồn tại tình trạng việc sử dụng băng đĩa không có tem nhãn.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận và đề nghị huyện giải trình làm rõ một số vấn đề liên quan đến: vấn đề quy hoạch các cơ sở dịch vụ Karaoke; việc cấp giấy phép cho các đoàn nghệ thuật về biểu diễn trên địa bàn; công tác phối kết hợp trong việc thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm; những bất cập của các văn bản quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng…

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh kết luận cuộc làm việc
 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh ghi nhận những nỗ lực, kết quả và chia sẽ những khó khăn của huyện trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị: tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn; cần lưu ý đến quyền lợi của người lao động tại các cơ sở kinh doanh Karaoke; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác các loại tội phạm liên quan đến hoạt động văn hóa.


    Ý kiến bạn đọc