Tăng cường xã hội hóa, phối hợp liên kết, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu về phục hồi chức năng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh
EmailPrintAa
16:40 02/11/2018

Sáng ngày 2/11, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chủ trì cuộc làm việc của Ban với Bệnh viện Phục hồi chức năng về thực hiện chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế và công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật tại Đơn vị giai đoạn 2011-2018. Cùng dự có Trưởng các Ban, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh và các thành viên Ban Văn hóa.

Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, đối tượng người dân được phục vụ tại bệnh viện chủ yếu là người khuyết tật, người già, người bị bệnh mãn tính và các di chứng tàn tật do tai biến mạch máu não sau chấn thương não, gãy xương… Bệnh viện đã từng bước khẳng định được vai trò vị trí của chuyên ngành phục hồi chức năng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Giám đốc Bênh viện Phục hồi chức năng Nguyễn Thị Diên báo cáo

Về việc thực hiện chế độ, chính sách trên lĩnh vực y tế, bệnh viện đã quan tâm triển khai đầy đủ các chế độ, chính sách y tế cho người lao động. Thông qua việc thực hiện các chế độ, chính sách bệnh viện đã tuyển dụng được 4 bác sỹ chính quy, thực hiện đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho nhiều cán bộ... Đối với công tác xã hội hóa phương tiện, trang thiết bị kỷ thuật, bệnh viện đã thực hiện theo hình thức liên doanh liên kết, năm 2013 đã thực hiện liên kết đặt máy huyết học tự động 18 thông số celltaca với tổng giá trị là 500 triệu đồng.

Nhìn chung, các chính sách đã được áp dụng thực hiện tại Đơn vị cơ bản đã phát huy có hiệu quả thiết thực. Nguồn kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách về y tế giai đoạn 2011-2018 là 170.699 triệu đồng.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Trung Dũng phát biểu

Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Trí Lạc

Qua làm việc, lãnh đạo bệnh viện đề nghị tỉnh xây dựng thêm các chính sách hỗ trợ cho đối tượng cần PHCN dài ngày; hàng năm bố trí nguồn kinh phí cho bệnh viện để triển khai chương trình PHCN dựa vào cộng đồng và quản lý sức khỏe người khuyết tật bằng công nghệ thông tin; bố trí thêm ngân sách cho hoạt động về phát hiện sớm, can thiệp sớm người khuyết tật; bổ sung thêm chính sách hỗ trợ cho bác sỹ đa khoa chính quy về công tác tại bệnh viện và đưa việc tuyển dụng các cử nhân vật lý trị liệu – PHCN vào đối tượng chính sách thu hút của bệnh viện…

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh kết luận

Phát biểu tại cuộc làm việc, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh và các thành viên Ban ghi nhận sự nổ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của bệnh viện trong lĩnh vực phục hồi chức năng; đồng thời chia sẽ những khó khăn, hạn chế của bệnh viện như: chính sách về y tế chưa đồng bộ; người dân chưa thực sự được tiếp cận nhiều về PHCN; khuôn viên bệnh viện chật hẹp chưa đáp ứng được nhu cầu PHCN ngày càng tăng của người bệnh; cơ sở vật chất của bệnh viện đã xuống cấp; việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn… Các đồng chí đề nghị: quan tâm đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế; tăng cường công tác xã hội hóa, kêu gọi đầu tư, phối hợp liên kết với bệnh viện tuyến Trung ương để phát triển các kỹ thuật chuyên sâu về PHCN nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân… Đối với những ý kiến, kiến nghị của Đơn vị, Đoàn sẽ tổng hợp và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc