Thẩm tra các đề án, cáo cáo thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội
EmailPrintAa
15:34 11/12/2013

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI, sáng ngày 10/12/2013, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã họp thẩm tra các báo cáo, đề án trình ra kỳ họp. Tham dự thẩm tra có đồng chí Đặng Quốc Vinh, UVBTV - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Thị Cẩm Tú, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo các ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội chủ trì làm việc.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2013, nhiệm vụ kế hoạch hoạt động năm 2014 của Ban Văn hóa - Xã hội; báo cáo của UBND tỉnh trên lĩnh vực văn hóa - xã hội; dự thảo nghị quyết và Đề án tiếp tục đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2014 - 2020; dự thảo nghị quyết và Đề án  đặt tên bổ sung một số tuyến đường tại các phường trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, các thành viên của Ban Văn hóa – Xã hội và các đại biểu tham dự cơ bản đồng tình cao với các báo cáo dự thảo. Đồng thời đề nghị có nhiều ý kiến đánh giá vào báo cáo thẩm tra của ban.

Đồng chí Đặng Quốc Vinh - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

phát biểu tại cuộc làm việc

 

Đối với cáo về tình hình kinh tế - xã hội, công tác đào tạo nghề cho người lao động còn có nhiều hạn chế, sự phối hợp giữa các ngành liên quan với chính quyền cấp huyện chưa chặt chẽ; công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, chưa sâu; chưa chú trọng đúng mức về chất lượng, chưa gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, do vậy khả năng có việc làm sau đào tạo thấp; tình trạng dôi dư giáo viên diễn ra nhiều năm, nhưng chưa có phương án khắc phục cụ thể; việc đầu tư cho lĩnh vực văn hóa chưa tương xứng cả về nguồn lực, cả về sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; công tác xếp hạng các  di tích lịch sử, van hóa tràn lan, hiệu quả giáo dục truyền thống còn nhiều hạn chế … Đối với dự thảo nghị quyết và Đề án: Tiếp tục đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2014 – 2020 và Đặt tên bổ sung một số tuyến đường tại các phường trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, các thành viên đồng tình cao với dự thảo.

Kết thúc buổi thẩm tra, Ban Văn hóa – Xã hội đã thống nhất thông qua các báo cáo, đề án của UBND tỉnh, đồng thời yêu cầu phòng chuyên môn tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên, của các đại biểu để hoàn chỉnh các báo cáo thẩm tra để trình ra kỳ họp.


    Ý kiến bạn đọc