Thống nhất nội dung báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh
EmailPrintAa
09:07 22/11/2016

Chiều 18/11, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc thống nhất nội dung báo cáo giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2011/NQ-HĐND tỉnh về phê duyệt Đề án phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Đồng chí Võ Hồng Hải - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các thành viên Đoàn giám sát.

Đồng chí Võ Hồng Hải, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
 

Thực hiện Quyết định số 59/QĐ-HĐND ngày 28/7/2016 của Thường trực HĐND tỉnh về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2011/NQ-HĐND tỉnh phê duyệt Đề án Phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Theo đó, từ ngày 16/9/2016 đến 10/10/2016 được chia làm 2 đợt, Đoàn tiến hành khảo sát thực tế tại 20 xã, phường, thị trấn; 31 trường học; phát 1434 phiếu xin ý kiến; làm việc với UBND và phòng chuyên môn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Đức Thọ và Thị xã Hồng Lĩnh. Đối với các địa phương, đơn vị còn lại, Đoàn giám sát qua báo cáo.


Đồng chí Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD & ĐT
 

Theo dự thảo báo cáo, Nghị quyết 20/2011/NQ-HĐND được ban hành tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVI, với nhiều cơ chế, chính sách quan trọng nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ nền giáo dục - đào tạo Hà Tĩnh. Nhìn chung, sau 5 năm thực hiện nghị quyết, lĩnh vực giáo dục đào tạo đã có nhiều chuyển biến tích cực, một số mục tiêu đạt và vượt so với mức đề ra trong Nghị quyết; 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp được quan tâm triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả nhất định… Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Nghị quyết vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: việc tuyên truyền, học tập, quán triệt NQ chưa sâu rộng; công tác quản lý nhà nước về giáo dục - đào tạo ở địa phương chưa toàn diện; công tác phối hợp của các sở, ngành, địa phương chưa chặt chẽ, nhuần nhuyễn; việc quy hoạch, sắp xếp lại hệ thống trường lớp mới dừng ở giảm đầu mối, còn bất cập về cơ sở vật chất, quy mô trường, lớp; sự quan tâm và đầu tư nguồn lực để thực hiện các nhóm giải pháp đã đề ra chưa đồng đều… Qua giám sát Đoàn đưa ra các kiến nghị cụ thể với Trung ương, với UBND tỉnh, với các sở, ngành, HĐND và UBND cấp huyện, xã và cở sở giáo dục - đào tạo.


Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 

Tại buổi làm việc, các thành phần tham dự đã cơ bản nhất trí với các số liệu, ý kiến đánh giá của dự thảo báo cáo và tiến hành tham gia góp ý để hoàn chỉnh báo cáo cũng như góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong thời gian tới. Các ý kiến cũng tập trung vào các nội dung như: xem xét lại quy mô các trường mầm non, tiểu học; vấn đề công tác xã hội hóa giáo dục; việc học bán trú tại các trường TH; hiệu quả hoạt động của các trung tâm giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp ở các huyện, thị xã; rà soát, đánh giá lại các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn; việc điều chỉnh sắp xếp mạng lưới trường học phù hợp với tình hình thực tế địa phương; đánh giá việc triển khai mô hình trường học mới VNEN; thành lập trường đa cấp…


Đồng chí Đoàn Đình Anh, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh
 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động giám sát và chuẩn bị nội dung báo cáo làm việc của Đoàn; đồng thời đề nghị ban soạn thảo tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự; tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo và trình Hội đồng nhân dân tỉnh vào kỳ họp thứ 3.


    Ý kiến bạn đọc