Việc quy định mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh là phù hợp, cần thiết
EmailPrintAa
17:26 07/11/2023

Chiều 07/11/2023, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Đào Thị Anh Nga đã chủ trì làm việc với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan về tờ trình, dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ; thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; Lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

Phó Giám đốc Sở Tài chính Phạm Chí Hiếu báo cáo nội dung tờ trình, dự thảo Nghị quyết.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Quốc Tuấn: Tờ trình, dự thảo Nghị quyết đảm bảo quy định pháp luật.

Ngày 30/12/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 82/2022/TT-BTC quy định nội dung và mức chi từ ngân sách nhà nước thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; giao Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ khả năng cân đối của ngân sách địa phương, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định mức hỗ trợ cụ thể cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục không thấp hơn mức tối thiểu là 360.000 đồng/tháng/người.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ phát biểu

Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trần Đại Nghĩa: Trước đây, do thiếu kinh phí nên công tác giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, dự thảo Nghị quyết dự kiến trình mức hỗ trợ đối với người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn bằng mức tối thiểu của Thông tư số 82/2022/TT-BTC.

Thành viên Ban Văn hóa - Xã hội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân: Đề nghị tăng mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục .

Thành viên Ban Văn hóa - Xã hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Danh: Việc ban hành quy định mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh là cần thiết, phù hợp thực tiễn.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Đồng thời đề nghị cơ quan tham mưu xem xét, nghiên cứu  một số nội dung như: bổ sung số liệu, dự báo tình hình tăng, giảm số lượng đối tượng, kinh phí thực hiện hàng năm; tăng mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục; có cơ chế động viên, khuyến khích người trực tiếp giúp đỡ có thể hỗ trợ thêm nhiều người được giáo dục tại địa phương.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga phát biểu.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga đề nghị Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tiếp thu đầy đủ  ý kiến đóng góp của đại biểu, sớm hoàn thiện tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp cuối năm đúng quy định.

Hồng Sâm - Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc