Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tại Hà Tĩnh và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 khẳng định sẽ để đưa tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội, HĐND
EmailPrintAa
23:19 10/05/2021

Chiều ngày 10/5/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với 121 người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Hương Sơn. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn Nguyễn Thành Đồng và Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Trần Bính Thân chủ trì hội nghị.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng và Trần Tú Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phó Chủ tịch HĐND tỉnh là 2 trong số 11 ứng viên tiếp xúc cử tri.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng cùng tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Theo đó, trong số 9 ứng cử viên, cử tri Hà Tĩnh sẽ bầu lấy 5 người.

Đơn vị bầu cử số 3 gồm thị xã Hồng Lĩnh và các huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang. Số người ứng cử là 4 ứng cử; số đại biểu được bầu là 2.

1. Ông Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

2. Ông Ngô Văn Huỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ Ban Dân vận, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

3. Bà Phan Thị Nguyệt Thu - Tỉnh ủy viên; Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

4. Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn.

Đơn vị bầu cử số 11  đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại  huyện Hương Sơn có 7 người ứng cử, đại biểu được bầu là 4.

1. Ông Trần Tú Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

2. Bà Nguyễn Thị Mai Thủy , Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

3. Ông Nguyễn Quang Thọ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn.

4.Ông Trương Quang Long, Phó Cục Thuế Hà Tĩnh

5. Ông Phan Trung Kiên – Trưởng phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

6. Bà Uông Thị Kim Yến, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng NN&TP, UBND huyện Hương Sơn.

Mở đầu phần trình bày chương trình hành động, ông Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng khẳng định, bản thân xác định rõ vai trò và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người ĐBQH là đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của Nhân dân tại nơi ứng cử và trong phạm vi cả nước.

Ông Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng khẳng định, bản thân xác định rõ vai trò và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người ĐBQH là đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của Nhân dân tại nơi ứng cử và trong phạm vi cả nước.

Ông Lê Minh Hưng bày tỏ sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm: Là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội, tôi sẽ thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Sắp xếp công việc để có nhiều cơ hội tiếp xúc, lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, nắm bắt tình hình thực tiễn tại các địa phương, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để chủ động tham mưu với Đảng, Quốc hội, Chính phủ bàn, quyết định các chủ trương, đường lối, chính sách trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; đưa tiếng nói của Nhân dân đến Quốc hội và các cơ quan liên quan; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Ứng cử viên Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Ứng cử viên Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh: Tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo TAND tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, xây dựng đội ngũ thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án Hà Tĩnh trong sạch, vững mạnh. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan và lãnh đạo, chỉ đạo tòa án hai cấp thực hiện quyền tư pháp, xét xử, giải quyết các loại vụ việc đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Ứng cử viên Ngô Văn Huỳnh - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Ứng cử viên Ngô Văn Huỳnh - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Nếu trúng cử ĐBQH khóa XV, tôi hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ năng lực bản thân; tham gia tích cực, có trách nhiệm các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà.

Ứng cử viên Trần Tú Anh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Ứng cử viên Trần Tú Anh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Tôi hứa sẽ kế thừa, phát huy truyền những kết quả đạt được của HĐND tỉnh qua các nhiệm kỳ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh theo hướng dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả; cùng bàn bạc, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, hoạt động các kỳ họp, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân… Có giải pháp khuyến khích, tạo điều kiện để các đại biểu phát huy trách nhiệm, năng lực, sở trường trong hoạt động cơ quan dân cử.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Mai Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Ứng cử viên Nguyễn Thị Mai Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh: Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ phối hợp tốt với tổ đại biểu HĐND tỉnh và chính quyền địa phương, tập trung giúp nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản, tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Trong đó, tập trung phát triển sản xuất nông, lâm, nghiệp gắn với lợi thế vườn – đồi – rừng; trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao; chăn nuôi tập trung quy mô trang trại, gia trại theo hướng liên kết sạch, an toàn.

Ứng cử viên Trương Quang Long - Phó Cục Thuế Hà Tĩnh

Ứng cử viên Trương Quang Long - Phó Cục Thuế Hà Tĩnh:Tôi hứa sẽ thực hiện thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian gặp gỡ với cử tri, lắng nghe, tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, HĐND về những yêu cầu mà cử tri quan tâm, đặc biệt chú trọng các chính sách phát triển kinh tế, xã hội.

Ứng cử viên Nguyễn Quang Thọ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn

Ứng cử viên Nguyễn Quang Thọ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn: Với vai trò là người đứng đầu cơ quan hành chính cấp huyện, tôi sẽ tham mưu các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các nghị quyết của HĐND tỉnh, phát huy tiềm năng lợi thế của huyện để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KTXH, sớm đưa huyện Hương Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) bền vững.

Ứng cử viên Phan Trung Kiên - Trưởng phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Ứng cử viên Phan Trung Kiên - Trưởng phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh: Tôi sẽ tích cực tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền huyện đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần xây dựng Hương Sơn sớm trở thành huyện NTM bền vững.

Ứng cử viên Uông Thị Kim Yến

Ứng cử viên Uông Thị Kim Yến: Trên cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ tiếp tục cố gắng, sâu sát nắm bắt tình hình thực tiễn, tình hình sản xuất, những tiềm năng, lợi thế, thuận lợi, khó khăn, đặc thù từng vùng, từ đó có giải pháp tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ của ngành.

Cử tri Phan Xuân Định – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu: quan tâm phát triển Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, hỗ trợ ngân sách xây dựng huyện Hương Sơn đạt chuẩn NTM bền vững; có chính sách hỗ trợ xây dựng đô thị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hương Sơn đồng tình, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; chính sách cho lực lượng cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; vấn đề môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; các vấn đề về sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, xăng giả; tình trạng phá rừng…Đồng thời, cử tri cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động đề ra, phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, HĐND và các cơ quan liên quan.

Thay mặt các ứng cử viên Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng bày tỏ vinh dự, cảm kích khi nhận được sự quan tâm và những đánh giá tốt đẹp, thể hiện sự tin tưởng của cử tri.

Tại hội nghị, cử tri quan tâm đến cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng cho rằng, đây là nội dung cần thiết để phát triển nông nghiệp bền vững, ứng phó với thách thức biến đổi khí hậu, phòng ngừa rủi ro trong sản xuất nông nghiệp và Trung ương cũng đã đưa vào chương trình làm việc sắp tới.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc