Cử tri Hương Sơn mong các ứng cử viên làm tròn trách nhiệm khi trúng cử
EmailPrintAa
21:05 12/05/2021

Chiều 12/5, tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử giữa các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 11, huyện Hương Sơn và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Hương Sơn khóa XX, đơn vị bầu cử số 6.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên.

Trưởng ban Tuyên giáo và Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Thanh Huyền thông qua tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các ứng cử viên bày tỏ niềm vinh dự khi được cơ quan, địa phương nơi cư trú và Ủy ban MTTQ tỉnh tín nhiệm giới thiệu ứng cử; đồng thời hứa sẽ luôn sâu sát, gắn bó cơ sở; dành nhiều thời gian để tiếp xúc với cử tri, đưa tiếng nói của Nhân dân đến với diễn đàn Hội đồng nhân dân và các cơ quan hữu quan.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 Trần Tú Anh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động

Trình bày chương trình hành động của mình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII Trần Tú Anh nguyện cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với lòng tin của cử tri.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khẳng định sẽ luôn thực hiện tốt trách nhiệm của đại biểu HĐND và Thường trực HĐND tỉnh để góp phần khẳng định vị thế, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Duy trì mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với cử tri, đặc biệt là cử tri nơi ứng cử; luôn lắng nghe, trao đổi, nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh đến HĐND tỉnh. Kế thừa, phát huy những kết quả đạt được của HĐND tỉnh qua các nhiệm kỳ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh theo hướng dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả; bao gồm quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, hoạt động các kỳ họp, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân… Có giải pháp khuyến khích, tạo điều kiện để các đại biểu phát huy trách nhiệm, năng lực, sở trường trong hoạt động cơ quan dân cử.

Tập trung sức lực, trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn để cùng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết định các chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các nghị quyết của HĐND tỉnh; trong đó, đặc biệt quan tâm hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; tập trung xây dựng tỉnh nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Hương Sơn trong thực hiện các phong trào; động viên, chia sẻ, hỗ trợ, góp phần thiết thực thúc đẩy huyện Hương Sơn ngày càng phát triển; phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới bền vững, đô thị phát triển, văn minh; phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Ứng cử viên Trương Quang Long, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh hứa sẽ toàn tâm toàn ý thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe, tập hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền và HĐND tỉnh những yêu cầu cử tri quan tâm, trong đó chú trọng các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, công tác cải cách thủ tục hành chính, các giải pháp thực hiện chính sách an sinh xã hội, phòng chống tham nhũng. Đề xuất xây dựng hệ thống chính sách về thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XVIII, Nguyễn Thị Mai Thủy hứa sẽ tập trung vào những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, đến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nông dân. Phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng tỉnh nhà và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phối hợp với các sở, ban, ngành để huy động các nguồn lực về vốn, đào tạo, bồi dưỡng, thông tin, tư vấn thị trường, giá cả hàng hóa, vật tư nông nghiệp, pháp lý, quảng bá, xúc tiến thương mại... cho nông dân. Ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật - công nghệ mới vào sản xuất theo hướng hữu cơ; nông nghiệp sạch có liên kết; quan tâm đến kết nối số, kinh tế số trong xây dựng nông thôn mới. Quan tâm hỗ trợ nông dân nghèo, cận nghèo.

Ứng cử viên Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn hứa sẽ tham mưu các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại đội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các nghị quyết của HĐND tỉnh; phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn; sớm đưa huyện Hương Sơn đạt chuẩn nông thôn mới bền vững, từng bước trở thành vùng kinh tế năng động phía Tây Bắc của tỉnh.

Ứng cử viên Phan Trung Kiên, Trưởng phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ chủ động nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương, nêu cao trách nhiệm, tham gia thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh, đặc biệt là các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và những vấn đề được dư luận và cử tri quan tâm.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Kim Nhung, Phó ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh: Nếu trúng cử, tôi sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước cho nông dân; không ngừng củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội...; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của giai cấp nông dân; đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế như: vốn, khoa học kỷ thuật, giống, vật tư nông nghiệp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập của người nông dân.

Ứng cử viên Uông Thị Kim Yến, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn: Được làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ đề xuất các giải pháp để ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến; đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất, phòng chống thiên tai; các chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Hương Sơn khóa XX, Hà Hải Long, Trưởng Công an huyện: Nếu trúng cử đại biểu HĐND huyện tôi sẽ chỉ đạo lực lượng Công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa của người dân. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Hương Sơn khóa XX Hồ Thái Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện: Nếu trúng cử đại biểu HĐND huyện tôi sẽ chủ động phối hợp với các ngành, các cấp cùng với Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế xã hội của huyện. Thực hiện cải cách hành chính, phát huy quyền dân chủ của Nhân dân trong xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, các cử tri đồng tình, đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trở thành đại biểu nhân dân sẽ thực hiện những nội dung chương trình hành động đề ra.

Cử tri Hoàng Văn Lớn, xã Sơn Tây: Mong các đại biểu sẽ làm hết trách nhiệm khi trúng cử đại biểu HĐND

Cử tri Trần Đình Phúc, xã Sơn Tây: Đề nghị tiếp tục kiến nghị Trung ương hỗ trợ phát triển Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Cử tri Hương Sơn mong các ứng cử viên quan tâm đến các vấn đề như: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án đường cứu hộ cứu nạn; tiếp tục có chính sách để phát triển kinh tế xã hội khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nhằm tạo việc làm cho người dân địa phương. Đường Quốc lộ 8A bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiên khi tham gia giao thông, đề nghị quan tâm đầu tư kinh phí để mở rộng, tu sửa. Bên cạnh đó, trên lĩnh vực chế độ chính sách, cử tri đề nghị nâng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách thôn xóm, tổ dân phố; chế độ cho y tế thị trấn chưa được quy định, đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ.

Đồng thời, cử tri Hương Sơn khẳng định sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn đại biểu để bầu cử vào ngày 23/5 tới.

Đại diện các ứng cử viên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với người ứng cử, cũng như niềm tin, kỳ vọng cử tri dành cho các ứng viên.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh cũng khẳng định dù trên cương vị công tác nào, các ứng cử viên cũng sẽ lắng nghe, kịp thời phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc