Hương Sơn hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri
EmailPrintAa
09:21 14/04/2021

Theo quy định của Luật Bầu cử, chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử, danh sách cử tri phải được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu; đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để Nhân dân biết, theo dõi kiểm tra.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Hương Sơn Hà Thị Huyền kiểm tra việc niêm yết cử tri tại các xã, thị trấn

Để đảm bảo việc niêm yết danh sách cử tri đảm bảo theo quy định của Luật, UBND huyện đã ban hành Văn bản số 432-UBND/NV, ngày 12/4/2021 về việc niêm yết danh sách cử tri. Đến 17h ngày 13/4/2021, qua kiểm tra 25/25 xã, thị trấn  đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, đảm bảo thời gian theo quy định của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; toàn huyện có 80.427 cử tri được chia thành 141 khu vực bỏ phiếu.

Tại các điểm niêm yết danh sách cử tri ở hội quán thôn, Tổ dân phố đều bố trí lực lượng túc trực, hướng dẫn người dân kiểm tra thông tin. Ngay khi niêm yết, các thôn, tổ dân phố đã công bố rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để người dân, cử tri tới nhà văn hóa để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót báo lại cho thôn, Tổ dân phố, ủy ban bầu cử các xã, thị trấn điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Danh sách cử tri thôn An Sú, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn

Qua 2 vòng hiệp thương đã thống đã thống nhất, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 65 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 995 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026 để gửi đi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú theo quy định. Đến ngày 12/4/2021 đã có 241/241 thôn, tổ dân phố tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Qua hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú có 994/995 ứng cử viên được tín nhiệm và đánh giá đủ điều kiện tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Thời gian tới, Ủy ban Mặt trận tổ quốc từ huyện đến cơ sở sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn và lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp để bầu lấy 35 đại biểu HĐND huyện, 533 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Từ nay đến ngày 23/5, huyện Hương Sơn sẽ tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tục tăng cường công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, băng rôn, khẩu hiệu và các điều kiện khác nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Thanh Hường

    Ý kiến bạn đọc