Huyện Vũ Quang triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
EmailPrintAa
15:47 06/05/2021

Ban chỉ đạo - Ủy ban bầu cử huyện Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bầu cử trên địa bàn huyện Vũ Quang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đảm bảo đúng lộ trình của tiến độ bầu cử. Đến thời điếm hiện tại, huyện Vũ Quang đã ban hành 112 văn bản triển khai thực hiện công tác bầu cử, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử gồm: Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, các tiểu ban bầu cử, tổ giúp việc, các ban bầu cử và các đoàn kiểm tra việc lãnh đạo chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đúng theo Luật định. UBND huyện đã ban hành quyết định phê chuẩn 70 khu vực bỏ phiếu, UBND các xã, thị trấn đã ban hành quyết định thành lập 70 tổ bầu cử. Trên cơ sở quy mô dân số theo luật định, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu trong nhiệm kỳ là 30 vị, số lượng địa biểu HĐND cấp xã là 190 vị, đảm bảo số lượng, thành phần, cơ cấu theo quy định.

Đến ngày 13/4/2021 các địa phương đã lập xong danh sách cử tri và tiến hành niêm yết danh sách đúng thời gian quy định. Toàn huyện có 22.799 cử tri tại 70 khu vực bỏ phiếu tại 10 xã, thị trấn. Đến ngày 28/4/2021, Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã đã lập và công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử. Theo đó, tổng số đại biểu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 50 người, số đại biểu được bầu là 30 người, tổng số đại biểu HĐND cấp xã là 309 người, số đại biểu được bầu là 190 người. Đến ngày 3/5/2021, 100% xã thị trấn đã thực hiện xong việc niêm yết tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 79 thôn, tổ dân phố và các địa điểm trung tâm hành chính cấp huyện, cấp xã.

Chủ tịch UBBC huyện Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang: Đánh giá tình hình triển khai công tác bầu cử trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong tháng 5

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến nay toàn huyện đã xây dựng được 82 pano, 1.333 áp phích, 178 khẩu hiệu, băng rôn, 8.232 cờ các loại, khẩu hiệu Led 6 cái. Công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. Đến thời điểm hiện tại không có các điểm nóng và các sự kiện nổi cộm xảy ra, không có các phần tử gây rối, quấy nhiễu tiến trình cuộc bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã thực hiện đúng, nghiêm túc tiến độ liên quan đến các mốc bầu cử. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban bầu cử huyện và các đơn vị liên quan cần quan tâm và triển khai thực hiện tốt 8 nhóm và 20 đầu việc trọng tâm. Trên chức năng nhiệm vụ của mình, các ban, ủy ban, tổ bầu cử cần tập trung rà soát, thực hiện, đồng thuận triển khai, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp nhất, mục tiêu đứng vào tốp đầu của tỉnh. Trên tinh thần đó, yêu cầu các ban, ủy ban, tiểu ban, các bộ phận liên quan phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; nghiên cứu kỹ tài liệu, tham gia tập huấn đầy đủ để nắm chắc nghiệp vụ công tác bầu cử. Ban Chỉ đạo bầu cử huyện cần tăng cường kiểm tra giám sát theo từng mốc, từng khung kế hoạch để hỗ trợ địa phương, đơn vị; các ban, tổ, xã, thị trấn, các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác bầu cử; thông tin báo cáo kịp thời, nhanh và bảo mật.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân: Yêu cầu các ban ngành đoàn thể, các địa phương đơn vị phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt mục tiêu kép là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gắn với thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19

Cùng với đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; các xã thị trấn tiếp tục rà soát danh sách cử tri để đảm bảo tính thực chất, đồng thời thông báo rộng rãi danh sách để Nhân dân kiểm tra. Thực hiện tốt công tác phát thẻ cử tri, bố trí và trang trí phòng bỏ phiếu; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của Nhân dân. Các ngành công an, quân sự, biên phòng thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý tốt các tình huống phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử.  Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể chuẩn bị nội dung, chương trình gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, đồng thời xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để vận động bầu cử đúng theo luật định.

Bích Hường

    Ý kiến bạn đọc