Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Hương Khê
EmailPrintAa
09:50 24/03/2021

Chiều 23/3, Phó Chủ tịch (Hội đồng nhân dân) HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Hương Khê về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chủ động tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác chuẩn bị bầu cử đúng tiến độ theo quy định. Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành các quyết định thành lập 07 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập 136 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã ; rà soát các điều kiện để phân chia khu vực bỏ phiếu, dự kiến toàn huyện có 137 khu vực bỏ phiếu (125 khu vực bỏ phiếu có từ 300 cử tri trở lên; 12 khu vực bỏ phiếu có từ dưới 300 cử tri; 117 khu vực bỏ phiếu có cử tri tôn giáo, trong đó có 02 khu vực bỏ phiếu 100% cử tri công giáo: 07 khu vực bỏ phiếu có trên 90% đến dưới 100% cử tri công giáo.

Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Huấn báo cáo và kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử ở địa phương

Việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử tại huyện được thực hiện đúng quy trình, quy định; hiện tại, không có trường hợp nào tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Đến ngày 14/3/2021, Ủy ban bầu cử huyện đã tiếp nhận 68 bộ hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện; Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tiếp nhận 897 bộ hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND.

Về công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử huyện đã có 01 phóng sự về tình hình triển khai công tác bầu của trên địa bàn; lên 48 pano, trên 90 băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ quan, đơn vị và các điểm trung tâm của các xã, thị trấn; hệ thống phát thanh các xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; công khai tiến độ các bước theo kế hoạch để Nhân dân trên địa bàn biết.

Bà Nguyễn Thị Bình - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy): Tăng cường kiểm tra, rà soát, công khai về danh sách, nhân thân người ứng cử đảm bảo đúng các quy định, cũng như danh sách cử tri ở các tổ bầu cử được thực hiện niêm yết công khai cho nhân dân biết và tham gia đúng thành phần

Ủy ban Bầu cử tỉnh tiếp tục triển khai các nội dung công tác bầu cử đúng thời gian, lịch trình theo quy định. Công tác tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được thực hiện nghiêm và hiện chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Hương Khê trong thời gian qua

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ ghi nhận Ủy ban Bầu cử huyện Hương Khê đã chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, tổ chức đồng bộ đúng quy trình, quy định về công tác ứng cử, tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện hiệp thương lần thứ hai đối với số lượng đại biểu ứng cử các cấp đúng các quy định hiện hành.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, từ nay đến ngày bầu cử 23/5, Ủy ban Bầu cử huyện tiếp tục triển khai tốt việc chỉ đạo các địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền để nhân dân hiểu về quyền, trách nhiệm và sự dân chủ trong việc tham gia bầu cử; đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát, công khai về danh sách, nhân thân người ứng cử đảm bảo đúng các quy định, cũng như danh sách cử tri ở các tổ bầu cử được thực hiện niêm yết công khai cho nhân dân biết và tham gia đúng thành phần. Bên cạnh đó, cần tiếp thu ý kiến của thành viên đoàn kiểm tra tại buổi làm việc để triển khai các bước tiếp theo của công tác bầu cử tốt hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc