Thành phố Hà Tĩnh triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử
EmailPrintAa
17:31 19/05/2021

Sáng ngày 19/5, Đoàn giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Hà Tỉnh. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và đoàn giám sát kiểm tra danh sách cử tri tại phường Tân Giang

Qua rà soát, TP Hà Tĩnh có số lượng cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn đến thời điểm hiện nay là 71.303 người; bầu cử đại biểu HĐND thành phố là 71.016 người; bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 67.737 người.

TP Hà Tĩnh có 9 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, 87 ban bầu cử cấp xã; 91 khu vực bỏ phiếu bầu cử, trong đó có 4 khu vực bỏ phiếu là lực lượng vũ trang.

tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 4 ( thôn Hòa) xã Thạch Hưng

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo bầu cử TP Hà Tĩnh đã kịp thời ban hành các văn bản liên quan đến công tác bầu cử; tiến hành thành lập các tổ chức bầu cử; tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ bầu cử; kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử thường xuyên, liên tục.

Đoàn kiểm tra hòm phiếu tại Khu vực bỏ phiếu bầu cử số 3 – tại phường Tân Giang

Đến thời điểm này, các địa phương đơn vị ở thành phố Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành mọi công tác chuẩn bị từ việc tuyên truyền trực quan, trang trí tại các điểm bầu cử đến công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại phòng bầu cử, các thùng phiếu chính và thùng phiếu phụ, bố trí lối đi và bàn viết phiếu, đặt các biển bảng đã được các Ban bầu cử, Tổ bầu cử chuẩn bị khá chu đáo. Đặc biệt, ở các điểm bầu cử cũng chuẩn bị  các phương án đảm bảo trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 .

Theo đoàn giám sát, TP Hà Tĩnh cần tập trung tuyên truyền trực quan để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi hướng về ngày bầu cử

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ giá cao tinh thần chủ động, tích cực của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và các Tổ bầu cử đã phát huy tinh thần trách nhiệm, làm tốt mọi công tác chuẩn bị để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, thuận lợi. Đồng thời đề nghị các phường, xã, Tổ bầu cử đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan tại khu vực bỏ phiếu để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi của cử tri hướng về ngày bầu cử.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các phường, xã, Ủy ban bầu cử, Tổ bầu cử rà soát lại việc bố trí phòng bỏ phiếu đảm bảo theo quy định, có sự thống nhất, tạo thuận lợi cho cử tri khi đến bỏ phiếu; chú trọng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, các điểm bầu cử phải có máy đo thân nhiệt, đặt nước rửa tay sát khuẩn, bố trí khu vực cách ly khi phát hiện những cử tri có biểu hiện ho, sốt, khó thở ... nhằm  đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra một các thuận lợi, an toàn để mỗi cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương./

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc