Thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu nhân dân khi trúng cử
EmailPrintAa
19:15 13/05/2021

Ngày 13/5/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghi Xuân phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử giữa các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, đơn vị bầu cử số 9, huyện Nghi Xuân; đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 02 (xã Xuân Phổ và xã Xuân Hải) với cử tri tại xã Xuân Phổ và xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân.

Bà Lê Thị Loan, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên tại Hội nghị

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên chia sẻ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn khi được cơ quan, địa phương nơi cư trú và Ủy ban MTTQ tỉnh tín nhiệm giới thiệu ứng cử.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII Võ Hồng Hải

Mở đầu phần trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Võ Hồng Hải, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy hứa sẽ cùng các đại biểu dân cử tích cực đề xuất, góp ý, tham mưu và tham gia quyết định để HĐND tỉnh kịp thời ban hành những chủ trương, giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Chủ động dành thời gian thích đáng để gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những hiến kế của Nhân dân để tổng hợp tham gia ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền; tham gia các hoạt động giám sát của đại biểu HĐND.

Cùng đoàn công tác của tỉnh và tập thể lãnh đạo huyện hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra, phấn đấu xây dựng Nghi Xuân sớm trở thành huyện thực sự kiểu mẫu trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng nông thôn mới gắn với định hướng đô thị, giàu bản sắc văn hóa, thân thiện, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Cùng các cơ quan chức năng và Đảng bộ, Nhân dân huyện Nghi Xuân tiếp tục thúc đẩy xây dựng không gian Nguyễn Du, tổ chức lại mô hình quản lí, định hình các loại lễ hội, dịch vụ trở thành những sản phẩm du lịch độc đáo, phấn đấu đưa quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du, Uy Viễn Nguyễn Công Trứ và những tài danh qua bao thế hệ sớm trở thành điểm đến hấp dẫn, huyện nông thôn mới kiểu mẫu, điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch, dịch vụ…

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII  Lê Thành Đông

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn hứa sẽ bám sát đường lối, chủ trương, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Đảng bộ tỉnh gắn chặt với tình hình thực tiễn của tỉnh nhà. Trong đó, sẽ tập trung cao cho một số nội dung như: Triển khai sáng tạo, hiệu quả “4 phong trào, 3 chương trình”, hành động cách mạng của tổ chức Đoàn trong trạng thái “bình thường mới” để thực hiện tốt công tác giáo duc lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và học tập và làm theo Bác. Tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; tìm kiếm, phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững. Xây dựng các giải pháp nâng cao khả năng ngoại ngũ, trình độ khoa học công nghệ và năng lực hội nhập, tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt à chuyển đổi số cho thanh niên Hà Tĩnh.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII Phan Tấn Linh

Ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân sẽ cùng với Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy nghiên cứu các giải pháp để đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Triển khai thực hiện quy hoạch tỉnh; tháo gỡ vướng mắc bà nâng cao chất lượng thu hút các dự án đầu tư, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; quy hoạch và xây dựng trục phát triển tuyến đường ven biển Xuân Hội - Vũng Áng; quy hoạch phát triển đôi thị; rà soát lại các quy định về quản lý, xử lý tồn đọng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các giải pháp để xử lý rác thải, bảo vệ môi trường; các chính sách về tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn, đô thị văn minh; phát triển du lịch; các chính sách hỗ trợ huyện Nghi Xuân trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu, điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch. Thực hiện tốt 3 nhiệm vụ đột phát, 10 nhóm giải pháp trọng tâm đã đề ra tại nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII Nguyễn Thị Thúy Nga

Ứng cử viên Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh hứa sẽ cùng các đại biểu HĐND tỉnh tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; giám sát việc thực hiện các nghị quyết HĐND đã ban hành để có cơ sở đánh giá, đề xuất sửa đổi, ban hành các chính sách phù hợp thực tiễn; trong đó, đặc biệt quan tâm chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; chính sách an sinh xã hội; gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể như ca trù, dân ca Ví Giặm…

Quan tâm tìm hiểu những vấn đề còn nhiều băn khoăn, trăn trở của Nhân dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân để có những kiến nghị, đề xuất với HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Tập trung vào các vấn đề: Vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án; thu ngân sách nhà nước; đầu tư xây dựng hạ tầng và thu hút nhà đầu tư vào các cụm công nghiệp Xuân Lĩnh, Xuân Mỹ và làng nghề Xuân Phổ, Cổ Đạm; công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, môi trường, quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự đô thị; giải quyết việc làm, chất lượng giáo dục đào tạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Quan tâm rà soát, bổ sung, sửa đổi các nghị quyết của HĐND tỉnh để ban hành chính sách phù hợp thực tiễn; trong đó có cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện Nghi Xuân để tạo nguồn lực xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu, điển hình về vân hoá, gắn với phát triển du lịch; gắn với quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng Bắc Hà Tinh-Nam Nghệ An và xây dựng tỉnh nông thôn mới.

Ứng cử viên  Dương Thị Ngân, Giám đốc Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ: Nếu là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ đồng hành cùng các địa phương trong tư vấn, chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm OCOP; phát triển các làng nghề truyền thống gắn với sản phẩm đặc trưng có tiềm năng, phù hợp với đặc thù của địa phương.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nghi Xuân: Nếu trúng cử tôi sẽ tăng cường tham mưu cho cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên; tích cực đấu tranh phòng chống lãng phí; giải quyết những kiến nghị, phản ánh của công dân.

Ứng cử viên Đặng Thế Anh, Công chức, phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ nỗ lực triển khai tốt việc phân loại, xử lý, chuyển đơn thư công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Theo dõi, đôn đốc, giám sát đến cùng việc xử lý, giải quyết đối với các cơ quan có thẩm quyền. Kiến nghị HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát về các nội dung mà công dân có nhiều khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; góp phần nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ các hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh nhất là trong công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp HĐND, phiên họp Thường trực HĐND tỉnh.

Tiếp đó, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Nghi Xuân khóa XXI, đơn vị bầu cử số 2 (xã Xuân Phổ và xã Xuân Hải) nhiệm kỳ 2021-2026 đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch HĐND huyện Nghi Xuân: Nếu trúng cử đại biểu HĐND huyện tôi sẽ cùng với tập thể xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục quan tâm lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các dự án công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Huy động nguồn lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Ứng cử viên  Hồ Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lạch Kèn: Được là đại biểu HĐND huyện, tôi sẽ chỉ huy đơn vị đồng hành cùng cán bộ, Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; cứu hộ cứu nạn; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thông tin về tình hình biển đảo, công tác bảo vệ chủ quyền.

Đóng góp ý kiến với các ứng cử viên, cử tri Nghi Xuân đánh giá cao năng lực, sở trường, trách nhiệm, trình độ và tâm huyếtcủa các ứng cử viên đối với các hoạt động của HĐND và cử tri tỉnh nhà. Đồng thời cử tri đề nghị một số vấn đề, cụ thể như: tăng cường công tác bảo vệ, cấm săn bắt chim trời, động vật hoang dã; có giải pháp vận động để người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Có giải pháp để tháo lũ sông Lam cho các xã ven sông, đặc biệt là xã Xuân Phổ; tu sửa đường Xuân Phổ - Xuân Hải; nâng cấp đường tỉnh 546, đê Sông Lam; có giải pháp thu hút doanh nghiệp liên kết với người nông dân để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; thu hút các dự án phát triển kinh tế xã hội vào địa bàn. Tăng mức hỗ trợ cho các chi đoàn, chi hội ở thôn xóm, tổ dân phố. Có các giải pháp bảo vệ môi trường, nhất là môi trường khu dân cư nông thôn. Sớm xử lý một số vướng mắc trong việc chuyển đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn xây dựng nhà ở, phát triển kinh tế.

Cử tri Lê Minh Khôi, xã Xuân Phổ: Ngày 23/5 sắp tới, cử tri xã Xuân Phổ sẽ phát huy quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri Hoàng Hải Đường, xã Xuân Phổ: Đề nghị có giải pháp thoát lũ sông Lam cho các xã ven sông

Cử tri Phượng, xã Xuân Hải: Quan tâm đầu tư các công trình giao thông thủy lợi, hỗ trợ các giải pháp tăng năng suất trong sản xuất

Cử tri Cao Xuân Lập, xã Xuân Hải: Có giải pháp hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế, phát triển du lịch

Thay mặt các ứng cử viên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải xin cảm ơn sự tin tưởng của cử tri đối với các ứng cử viên và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng thông báo đến cử tri về một số quyết định của Tỉnh ủy liên quan đến các chính sách, quyết định để hỗ trợ huyện Nghi Xuân xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu, điển hình về văn hóa, gắn với phát triển du lịch. Các nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh liên quan đến chế độ chính sách; xây dựng nhà tránh lũ, văn hóa cộng đồng, nhà ở hộ nghèo, đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí cũng mong muốn cùng với trách nhiệm của từng thành viên đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập thể cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Nghi Xuân sẽ chung sức, đồng lòng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc