Tăng cường công tác huấn luyện an toàn lao động trong doanh nghiệp
EmailPrintAa
16:12 07/03/2019

Tiếp tục chương trình khảo sát, chiều ngày 6/3, Đoàn ĐBQH tỉnh đã khảo sát chuyên đề “Tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động và tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2018” tại Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp VN1 Thị xã Hồng Lĩnh.
Đoàn khảo sát tại Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp VN1 Thị xã Hồng Lĩnh

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn – TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, sở LĐTB&XH, sở Y Tế, Liên đoàn lao động, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Trường Trung cấp nghề Hà tỉnh.Sau khi đi khảo sát và nghe lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp VN1. Trong  năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, tăng doanh thu và nâng cao đời sống cho người lao động, công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài ra, công ty thường xuyên tuyên truyền nội quy, quy chế làm việc cũng như công tác ATVSLĐ tới từng cán bộ, người lao động. Qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác thực hiện các biện pháp ATVSLĐ cho người lao động.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tĩnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng, mặc dù công ty đang gặp khó khăn về tài chính, tuy nhiên, công ty cũng cần năng động để có phương án đóng nộp tiền BHXH để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.  Đặt biệt đề nghị công ty phải tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại mỏ khai thác. Đặc biệt là đối với hoạt động kiểm định máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động...

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc