Triển khai giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, thứ 3, QH Khóa XIV
EmailPrintAa
08:47 14/02/2017

UBTVQH vừa ban hành Nghị quyết số 336/NQ - UBTVQH14 (Nghị quyết số 336) về việc tổ chức hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, thứ 3, QH Khóa XIV và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2017.

Theo Nghị quyết, UBTVQH giao Ủy viên UBTVQH, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng Đoàn giám sát, chịu trách nhiệm: Tổ chức, chỉ đạo hoạt động giám sát và báo cáo kết quả giám sát về việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, thứ 3, QH Khóa XIV để UBTVQH xem xét, trình QH tại Kỳ họp thứ 3, thứ 4, QH Khóa XIV; tổ chức, chỉ đạo hoạt động giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến QH, Chủ tịch QH, Phó Chủ tịch QH, UBTVQH, Tổng Thư ký QH, VPQH và Ban Dân nguyện cũng như báo cáo kết quả giám sát để UBTVQH xem xét, trình QH tại Kỳ họp thứ 4, QH Khóa XIV.

Thực hiện nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết số 336 của UBTVQH, Ủy viên UBTVQH, Trưởng ban Dân nguyện, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Thanh Hải cho biết, Ban Dân nguyện đã xây dựng kế hoạch và nội dung giám sát cụ thể. Về lịch trình tổ chức các hoạt động giám sát, tháng 1 - tháng 2, Đoàn giám sát rà soát, đôn đốc các bộ, ngành giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, QH Khóa XIV; rà soát, xem xét, đánh giá việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; chuẩn bị các nội dung phục vụ các hoạt động giám sát.

Trong tháng 3, sẽ tổ chức các Đoàn công tác giám sát tại TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh An Giang, Tây Ninh. Đồng thời, tiếp tục rà soát, đôn đốc các bộ, ngành giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, QH Khóa XIV. Tiếp đó, trong tháng 4, sẽ tổ chức các Đoàn công tác giám sát tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thanh Hóa; tổ chức làm việc với các bộ, ngành hữu quan về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, QH Khóa XIV và một số kiến nghị chưa giải quyết dứt điểm. Xây dựng dự thảo Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, QH Khóa XIV...

Trong tháng 5, Đoàn giám sát sẽ tiếp thu hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, QH Khóa XIV trình UBTVQH cho ý kiến. Tiếp thu ý kiến của UBTVQH để hoàn thiện Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2 trình QH tại Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV.

Việc chuẩn bị các nội dung phục vụ các hoạt động giám sát sẽ được tiến hành trong tháng 6; và trong tháng 7 sẽ tiếp tục tổ chức các Đoàn công tác giám sát tại TP Hà Nội và 3 tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn.

Trong tháng 8 và tháng 9, Đoàn sẽ tổ chức các Đoàn công tác giám sát tại 2 tỉnh Bắc Giang, Ninh Bình; rà soát, đôn đốc các bộ, ngành giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV. Tổ chức làm việc với các bộ, ngành hữu quan về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV và các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm. Tổng hợp, xây dựng báo cáo của UBTVQH về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến QH...

Các công việc được tiến hành trong tháng 10 bao gồm: tiếp thu hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả giám sát; trình UBTVQH xem xét Dự thảo Báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV và Dự thảo Báo cáo về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến QH. Tiếp thu ý kiến của UBTVQH xây dựng và hoàn thiện các Báo cáo của UBTVQH về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV; Dự thảo Báo cáo về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và kết quả giám sát của các cơ quan của QH, Ban của UBTVQH, Đoàn ĐBQH năm 2017 trình QH tại Kỳ họp thứ 4, QH Khóa XIV.

Việc tổ chức các Đoàn công tác giám sát tại hai tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng sẽ diễn ra trong tháng 12.


    Ý kiến bạn đọc