Thành phố Hà Tĩnh Tổ chức kỳ họp thứ 2 -HĐND thành phố khóa XIX
EmailPrintAa
09:13 17/04/2013

Trong 2 ngày 22 và 23/12/2011, HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XIX đã tổ chức kỳ họp thứ 2, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Thiều Đình Duy- UV BTV tỉnh uỷ, phó chủ tịch HĐND Tỉnh, đ/c Trần Tiến Dũng-Phó trưởng đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh , đồng chí Ngô Đức Huy- UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ Hà Tĩnh
Kỳ họp đã tiến hành nghe và cho ý kiến các về các nội dungtrọng tâm là: Kết quả thực hiện các mục tiêu KT-XH,QPAN  năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012, báo cáo tóm tắt thực hiện dự toán ngân sách, vốn đầu tư phát triển năm 2011 và kế hoạch, giải pháp năm 2012.  Báo cáo trả lời đề xuất, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp và  tờ trình của UBND thành phố về điều chỉnh bổ sung các cơ chế hỗ trợ đầu tư phát triên của thành phố.
 
Với tinh thần đổi mới trong hoạt động của HĐND, trước khi diễn ra kỳ họp thứ 2, Thừơng trực HĐND thành phố đã tiến hành các họat động kiểm tra giám sát  kinh tế xã hội, QPAN,  tiếp xúc cử tri để nắm bắt các đề xuất kiến nghị đồng thời tổ chức các buổi làm việc với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị để làm rõ một số vấn đề trọng tâm mà cử tri quan tâm.
 
Đặc biệt kỳ họp lần này đã dành nhiều thời gian  để các đại biểu thảo luận, ý kiến phát biểu tập trung vào các vấn đề về qui hoạch và quản lý đô thị, XDCB, cải cách thủ tục  hành chính...
 
Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn, ý kiến các đại biểu hội đồng thành phố tập trung vào 3 vấn đề chính đang được cử tri quan tâm đó là : Qui mô trường, lớp trước áp lực đầu vào ởcác trường nội thành và nguy cơ mất cân đối về số lượng học sinh giữa các trường trong thành phố.  Quan điểm và giải pháp của thành phố trước tình trạng rác thải bị vắt bừa bải ở một số khu vực giáp ranh các phường xã chưa được xử lý tốt gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị.  Hướng chỉ đạo xử lý của ngành chức năng trước những diễn biến phức tạp của nạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vay nặng lãi,  trên địa bàn..v.v.
 
Nhìn chung các ý kiến của đại biểu, các vấn đề chất vấn, trả lời chất vấn và kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và biểu thị sự lo lắng, băn khoăn đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian tới. Đặc biệt đó có nhiều ý kiến tham gia hiến kế, góp ý vào quá trình chỉ đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền thành phố.
 
Trong không khí phấn khởi chuẩn bị bước vào năm mới 2012 HĐND thành phố kêu gọi các cấp, các ngành và cử tri toàn thành phố tiếp tục quan tâm, theo dõi, đóng góp ý kiến và tích cực tham gia thực hiện thành công các mục tiêu KTXH-QPAN năm 2011 đã đề ra.

    Ý kiến bạn đọc