TP Hà Tĩnh : Tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân
EmailPrintAa
07:48 19/11/2012

Cùng với các khu dân cư trong toàn tỉnh, không khí của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập MTTDTN Việt Nam ở thành phố Hà Tĩnh trong những này cũng đang diễn ra hết sức  sôi nổi, phấn khởi

 

Phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, bà con nhân dân ở thành phố Hà Tĩnh đã tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động :Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo.v.v Tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa bình quân trên 80%. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Năm 2012, MTTQ thành phố và các phường xã đã vận động quyên góp được trên 600 triệu đồng quỹ vì người nghèo và tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ 150 hộ chính sách, khó khăn  làm nhà ở với mức hỗ trợ mỗi gia đình từ 10-30 triệu đồng.

Trong ngày hội đại đoàn kết bà còn nhân dân các xóm phố trên địa bàn thành phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống 82 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam và biểu dương, khen thưởng các  hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi mang đậm nét văn hóa dân gian qua đó tạo khí thế  sối nổi, khích lệ nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua lao động sản xuất và găn kết tình làng nghĩa xóm trong các cộng đồng dân cư.

 Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh và đại diện các ban ngành, đoàn thể các cấp cũng đã đến dự và chung vui với cán bộ, nhân dân ở các xóm phố trên địa bàn. Lãnh đạo thành phố đã kêu gọi bà con nhân dân toàn thành phố tiếp tục phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nhằm góp phần đưa thành phố ngày một đi lên.


    Ý kiến bạn đọc