Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sinh hoạt chính trị: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”
EmailPrintAa
14:57 14/10/2024

Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên (20/10/1914 - 20/10/2024), sáng 12/10, Chi đoàn tổ chức dâng hương tại Nhà thờ, Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.

Tại buổi sinh hoạt, các Đoàn viên nghe thuyết minh về cuộc đời và con đường hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng.

Hình ảnh đồng chí Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên .

Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng, sinh ngày 20/10/1914 tại Bản Mạy, tỉnh Nakhon Phanom, Vương quốc Thái Lan (vùng Đông Bắc nước Xiêm, tỉnh Lạc Hòn - địa giới đầu thế kỷ trước). Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, Lý Tự Trọng thấu hiểu được nỗi thống khổ, bất công của các tầng lớp nhân dân lao động dưới ách áp bức, bóc lột của chính quyền thực dân, phong kiến. Truyền thống lịch sử, văn hóa, tinh thần cách mạng quê hương Hà Tĩnh đã góp phần bồi đắp cho người thanh niên lòng yêu quê hương, đất nước, căm ghét bọn cướp nước và bè lũ tay sai, hun đúc ý chí và tinh thần học hỏi, vươn lên tìm con đường cứu nước.

Cuộc đời của Anh Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 21/11/1931), tuy ngắn ngủi nhưng tinh thần cách mạng của anh trở thành tấm gương chói lọi cho các thế hệ thanh niên noi theo. Tinh thần và chí khí người thanh niên Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng sáng ngời, thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên thanh niên. Câu nói bất hủ của anh “ Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng không thể có con đường nào khác… ” trở thành lý tưởng sống và kim chỉ nam hành động cho các thế hệ thanh niên Việt Nam trong mọi thời kỳ.

Đoàn viên chi đoàn tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Đây hoạt động ý nghĩa thiết thực‎, qua đó, Đoàn viên hiểu rõ hơn về cuộc đời, tấm gương của Anh, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên những truyền thống quý báu của dân tộc, lòng tự hào và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước và ý thức trách nhiệm xây dựng, phát triển văn hoá con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới./.

Trần Nhung

    Ý kiến bạn đọc