Nhiều phần quà ý nghĩa đến với nữ đảng viên cao tuổi, khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà
EmailPrintAa
12:19 09/10/2020

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), sáng ngày 09/10, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh phối hợp với Chi đoàn các Ban Đảng Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tổ chức dâng hương và thăm hỏi, tặng quà cho các nữ đảng viên cao tuổi, các đối tượng bệnh tật, khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Tặng quà cho Bà Nguyễn Thị Tám, n guyên Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thạch Bằng , đ ơn thân, bị bệnh tật

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ xây dựng bếp, công trình vệ sinh cho bà Nguyễn Thị Tám, nguyên Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thạch Bằng, là đối tượng đơn thân, bị bệnh tật, với suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Bà Ngô Thị Hồng Thuận - Chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn Yân Thành, xã Tân Lộc, neo đơn, ốm đau bệnh tật

Bà Trần Thị Tịnh, nguyên Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Lộc, neo đơn, khó khăn

Đoàn cũng đã trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các nữ đảng viên cao tuổi và các đối tượng bệnh tật, khó khăn nhằm động viên các gia đình vươn qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn d âng hương tại di tích lịch sử Đình Đỉnh Lự (xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà)

Cũng dịp này, Đoàn đã đi dâng hương tại di tích lịch sử đình Đỉnh Lự (xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà). Đình Đỉnh Lự được xây dựng vào đầu thế kỷ XVIII để thờ Nguyễn Xí - một vị tướng giỏi của Lê Lợi. Từ khi hoàn thành đến nay, đình Đỉnh Lữ đã trở thành nơi lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống lịch sử của quê hương dân tộc; là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của Nhân dân. Trong cao trào cách mạng 30 - 31, đây chính là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Từ ngôi đình này, nhiều tài liệu, truyền đơn của Đảng đã đến từng thôn xóm, kêu gọi nhân dân tham gia đấu tranh cách mạng, đưa yêu sách trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc