Bàn giao 03 nhà tránh trú bão trước mùa mưa lũ 2021
EmailPrintAa
11:07 05/10/2021

Hưởng ứng Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; sáng 05/10/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao nhà tránh trú bão cho 03 hộ tại huyện Thạch Hà và Lộc Hà.

Đoàn chúc mừng hộ ông Nguyễn Mậu Lam, thôn Bắc Tiến Nhà Ngo, xã Lưu Vĩnh Sơn huyện Thạch Hà ...

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia; Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn; Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Kinh tế Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ; lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt; Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn và lãnh đạo địa phương chung vui cùng các gia đình.

...Ông Nguyễn Mậu Lam cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn ĐBQH, nhà tài trợ, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại xã Lưu Vĩnh Sơn huyện Thạch Hà , Đoàn đã đến dự lễ bàn giao nhà tránh trú bão hộ ông Nguyễn Mậu Lam, thôn Bắc Tiến Nhà Ngo. Ông Lam sinh năm 1942, vợ Nguyễn Thị Thủy sinh năm 1948; cả hai là thanh niên xung phong nhưng chưa được hưởng chế độ; ông bà thuộc diện hộ nghèo của xã. Ông bà sinh được 5 người con, 02 con đi làm ăn xa, 03 con thuộc diện khó khăn trong vùng.

Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh Trần Minh Quân : Với trách nhiệm xã hội của mình, Công ty hi vọng góp phần cùng tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Từ nguồn hỗ trợ 70 triệu đồng của Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, cùng với nguồn hỗ trợ của huyện, xã, con cháu và tiền tiết kiệm cá nhân; cũng như sự  đóng góp ngày công, vật liệu của các tổ chức, đoàn thể, bà con Nhân dân địa phương, ngôi nhà đã đã hoàn thiện khang trang, tiện nghi với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Đoàn chung vui cùng với hộ bà Lê Thị Còn, thôn Hợp Tiến , xã Mai Phụ…

…và hộ bà Lê Thị Yên, thôn Đồng Sơn xã Mai Phụ, Lộc Hà .

Tại xã Mai Phụ huyện Lộc Hà , đoàn đã bàn giao 02 nhà tránh trú bão cho gia đình bà Lê Thị Còn, thôn Hợp Tiến và gia đình bà Lê Thị Yên, thôn Đông Sơn. Đây đều là các hộ nghèo, già cả, neo đơn, thường xuyên ốm đau. Từ nguồn hỗ trợ của Công ty, dòng họ, bà con Nhân dân đã đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà cho các hộ với trị giá 280 - 310 triệu đồng.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trần Đình Trọng

Chúc mừng các gia đình, mừng tân gia, Đoàn ĐBQH tỉnh, nhà tài trợ, đã trao thêm các phần quà ý nghĩa để hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống mới.

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia mong các hộ dân sớm ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương.

Phát biểu và trao quà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia chúc mừng các hộ gia đình đã có được ngôi nhà kiên cố, khang trang đảm bảo điều kiện tránh, trú bão, yên tâm lao động, sản xuất. Đồng chí cũng cảm ơn Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã chung tay tạo dựng những ngôi nhà và mong rằng chương trình tiếp tục lan tỏa để chăm lo tốt hơn cho đời sống Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn trân trọng cảm ơn Đoàn ĐBQH, nhà tài trợ và mong muốn tiếp tục được hỗ trợ để các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện xây dựng nhà mới, yên tâm mỗi khi đến mùa mưa lũ.

Trong đợt này, Đoàn ĐBQH phối hợp với Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh sẽ bàn giao hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà tránh trú bão, trong đó có 02 hộ, mỗi hộ hỗ trợ 100 triệu đồng tại thị xã Kỳ Anh và 6 hộ dân tại các huyện: Thạch Hà (01 hộ), Lộc Hà (02 hộ), Can Lộc (01 hộ), Nghi Xuân (02 hộ), mỗi hộ hỗ trợ 70 triệu đồng. Tổng giá trị hỗ trợ là 620 triệu đồng.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc