Đoàn ĐBQH tỉnh trao 03 nhà tránh trú bão tại Can Lộc, Nghi Xuân
EmailPrintAa
12:54 06/10/2021

Tiếp tục chương trình bàn giao nhà tránh trú bão trên địa bàn tỉnh; hưởng ứng Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; sáng 06/10/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao nhà tránh trú bão cho 03 hộ tại huyện Can Lộc và Nghi Xuân.

Đoàn chúc mừng tân gia hộ ông Phan Châu, thôn Mục Hòa, xã Trung Lộc, Can Lộc .

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia; Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn; Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Nghĩa; lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện Thường trực Huyện uỷ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc, Nghi Xuân và các địa phương chung vui cùng các gia đình.

Tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Đoàn đã đến mừng tân gia hộ ông Phan Châu, sinh năm 1956, trú tại thôn Mục Hòa. Ông Châu thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn của huyện Can Lộc, nhà ông nằm trong vùng trũng, thường xuyên bị ngập sâu mỗi khi mưa lớn xảy ra.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trần Đình Trọng

Từ nguồn hỗ trợ 70 triệu đồng của Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, cấp ủy, chính quyền huyện Can Lộc đã vận động người dân, người thân trong gia đình, dòng họ hoàn thiện ngôi nhà mới thay cho nhà cũ bị hư hỏng, thường xuyên lo âu khi có mưa lớn xảy ra với trị giá 150 triệu đồng.

Đoàn đến động viên, chúc mừng tân gia hộ Nguyễn Thị Thúy, thôn Hải Thành, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân.

Hộ bà Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1959, thôn Hải Thành, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân là hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn, có 5 nhân khẩu nhưng không có thu nhập. Cả nhà bà Thúy sống trong ngôi nhà cấp 4 sát biển, diện tích 50m 2 , tường hư hỏng, dột mái. Từ nguồn hỗ trợ 70 triệu đồng, chính quyền huyện Nghi Xuân đã cùng với người dân, dòng họ góp ngày công, vật liệu để xây dựng nhà mới với số tiền gần 260 triệu đồng.

Ngôi nhà mới đang hoàn thiện của bà Nguyễn Thị Thúy, thôn Hải Thành xã Xuân Thành bên cạnh ngôi nhà cũ đang bị ngập sau trận mưa ngày 05/10/2021.

Cũng tại huyện Nghi Xuân, Đoàn đã bàn giao hỗ trợ hộ bà Nguyễn Thị Luyên, sinh năm 1958, thôn Hồng Lam nằm ở bãi giữa xã Xuân Giang. Đây là hộ cận nghèo của xã, có 3 nhân khẩu, không có thu nhập ổn định, thường xuyên bị ảnh hưởng mỗi mùa nước lũ sông Lam.

Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh Trần Minh Quân: Công ty mong muốn chung tay với tỉnh hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xây dựng các ngôi nhà mới đảm bảo điều kiện tránh, trú bão.

Mừng các ngôi nhà mới, Đoàn ĐBQH tỉnh, nhà tài trợ đã trao thêm các phần quà ý nghĩa để hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống mới.

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia chúc mừng các hộ gia đình .

Tại các điểm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và các đồng chí trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng cảm ơn Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã song hành, hỗ trợ các gia đình xây dựng, hoàn thiện nhà mới khang trang, đảm bảo điều kiện tránh trú bão trong mùa mưa lũ 2021 và mong rằng chương trình tiếp tục lan tỏa để phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, chăm lo tốt hơn cho đời sống người dân, góp phần xây dựng quê hương.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc