Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh
EmailPrintAa
07:44 12/11/2015

Chiều 9/11, tại Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã có buổi tiếp và nói chuyện với lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ nhân dịp đoàn có chuyến về nguồn nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quốc hội Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà và các vị đại biểu quốc hội tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND Tỉnh Võ Kim Cự - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh khóa 13 đã thông báo với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, các hoạt động của đoàn Đại biểu quốc hội Hà Tĩnh thời gian qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Kế thừa phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các đại biểu quốc hội tỉnh qua các thời kỳ đã tích cực tham gia và đóng góp quan trọng vào chương trình nghị sự của các kỳ họp, thực sự là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương. Các đại biểu dân cử đã đi sâu, đi sát với tình hình thực tiễn của địa phương để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời với Quốc hội, các bộ ngành Trung ương để giúp cử tri phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội. Đoàn ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để ngày càng đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ quốc hội khóa 13, bên cạnh đóng góp vào các hoạt động, chương trình nghị sự của Quốc hội, các vị đại biểu quốc hội tỉnh đã tranh thủ thời gian bên lề, ngày nghỉ, giờ nghỉ để tiếp xúc, làm việc với các bộ ngành, các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị đối với tỉnh nhà đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.


Các đại biểu dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Thay mặt UBTV Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã gửi đến các thế hệ lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các vị đại biểu quốc hội trước cử tri, nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, với 70 năm lịch sử hình thành và phát triển, Quốc hội Việt Nam đã thực sự trở thành cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân. Công tác xây dựng pháp luật được nâng cao về chất lượng, số lượng và tốc độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng tốt của cuộc sống. Công tác giám sát tập trung vào giám sát chuyên đề, chất vấn và yêu cầu Bộ trưởng, trưởng ngành giải trình trực tiếp.

...và thăm hang Cốc Bó thuộc khu di tích lịch sử Pác Bó, Cao Bằng

Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu cho rằng, Quốc hội Việt Nam luôn có tính kế thừa và phát triển, ngày càng đổi mới, dân chủ và quyết định những vấn đề ngày càng thực chất hơn, được cử tri, nhân dân cả nước đánh giá cao. Kế thừa truyền thống, thành tựu của Quốc hội các khóa trước được thể hiện trong từng hoạt động cụ thể, Quốc hội khóa XIII đã xây dựng và ban hành được bản Hiến pháp trong thời kỳ mời- Hiến pháp 2013 tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước, xây dựng nhà nước pháp quyền trong thời kỳ hội nhập.

Quốc hội khóa XIII hiện đang tập trung triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 và qua các kỳ họp, hệ thống pháp luật liên quan đến tổ chức bộ máy nhà nước, hệ thống tư pháp, đảm bảo quyền con người, quyền công dân… đang dần được hoàn thiện.


Thăm nhà lưu niệm di tích Ban Thường trực Quốc hội...

Ghi nhận những đóng góp của các đại biểu Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ lòng biết ơn đến các đại biểu Quốc hội nói chung, trong đó có các đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã làm tốt vai trò của mình, qua đó góp phần để Quốc hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, phát huy vai trò của mình trong thời kỳ đổi mới. Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn, trong thời gian tới, các vị đại biểu sẽ tiếp tục cống hiến cho địa phương cho đất nước trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ôn lại những kỷ niệm trong quá trình công tác tại các khóa, các đại biểu đánh giá cao sự đổi mới của của Quốc hội thời gian qua, các đại biểu nhấn mạnh Quốc hội ngày càng thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Trong đó có Hà Tĩnh từ một tỉnh gặp nhiều khó khăn trở thành tỉnh có tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực Bắc Miền Trung với tăng trưởng GDP đạt 28%, thu ngân sách nhà nước 15.000 tỷ đồng.

...thăm lán Nà Nưa...

Các đại biểu mong muốn Quốc hội tiếp tục đổi mới, đi sâu vào thực chất, nâng cao hơn nữa công tác xây dựng pháp luật, hiệu quả giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, ngày càng xứng đáng là cơ quan đại diện cho đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước được cử tri tin yêu.

...và Đình Tân Trào tại Tuyên Quang

Trước đó nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quốc hội Việt Nam lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ cũng đã có chuyến hành hương về nguồn, thăm lại nơi ở và làm việc của Bác Hồ ở Cao Bằng và nơi làm việc, hoạt động của Quốc hội trong những năm kháng chiến ở Tân trào Tuyên Quang.


    Ý kiến bạn đọc