Tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, chất vấn để góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV
EmailPrintAa
10:01 17/10/2019

Chiều 16/10, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành họp thông qua chương trình nghị sự và công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND; Phó Trưởng đoàn phụ trách ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan cùng dự.

Sau kỳ họp thứ 7 đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã xây dựng chương trình công tác, tổ chức nhiều hoạt động và đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, đoàn đã phối hợp với các sở, ngành địa phương, đơn vị để lấy ý kiến góp ý 11 dự án luật, 02 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến lần đầu 8 dự án luật khác.

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo tình hình và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh

Các vị đại biểu ĐBQH với tư cách là thành viên của Ủy ban về các vấn đề xã hội, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã tích cực tham gia các Đoàn giám sát của các cơ quan của Quốc hội tổ chức để tiến hành giám sát, khảo sát đối với các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, chất vấn để góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức báo cáo kết quả kỳ họp và tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8 tại 13 điểm trong toàn tỉnh và tổ chức TXCT chuyên đề gắn với lấy ý kiến về một số dự án luật. Qua đó, đã tổng hợp 36 ý kiến thuộc 12 nhóm lĩnh vực để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBMTTQ Việt Nam đưa vào tổng hợp chung tại kỳ họp thứ 8. Cùng với đó, đoàn cũng đã tiếp nhận, xử lý 69 đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh của công dân.

Sau khi các bộ, ngành Trung ương trả lời các ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, Đoàn đã sao gửi để chuyển tải đầy đủ đến các cơ quan, đơn vị, địa phương nơi cử tri kiến nghị; đồng thời đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng để thông tin kịp thời cho cử tri tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu, giao nhiệm vụ cho Đoàn ĐBQH tỉnh

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ 21/10-21/11sắp tới với nhiều nội dung rất quan trọng. Các vị đại biểu trong Đoàn sẽ tham gia đầy đủ các phiên họp, buổi làm việc và tích cực đóng góp ý kiến, chất vấn, thảo luận để góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, nhất là những hoạt động bên lề với các Bộ, ngành Trung ương; đồng thời lưu ý các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sắp xếp thời gian, bố trí công việc hợp lý để tham gia tốt kỳ họp; tiếp tục có nhiều ý kiến, đóng góp tiếng nói quan trọng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vào các hoạt động của Quốc hội.

Lê Trang - Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc