Trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Can Lộc
EmailPrintAa
10:42 21/07/2018

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968- 24/7/2018) và ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Đoàn ĐBQH và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương đã tổ chức Lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ và gia đình họ nghèo trên địa bàn huyện Can Lộc. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn – TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đại diện Tổng Công ty Điện Lực Việt nam, Ngân hàng CPTM Ngoại Thương chi nhánh tại Hà Tỉnh.
Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và nhà tài trợ dư lễ khánh thành và nhà trao tình nghĩa cho thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đôi, xã Vĩnh Lộc 

 

Tại thôn Đông Lĩnh, xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, các đơn vị cũng đã tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đôi có hai con trai và con rể là liệt sỹ và con trai là thương binh. Hiện mẹ đã mất và đang được người con dâu thờ tự với trị giá 250 triệu đồng và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Võ Thị Vân với trị giá 160 triệu đồng ở thôn Đông Lĩnh, xã Yên Lộc, huyện Can Lộc từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể xã Yên Lộc và hàng xóm láng giềng.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH  tặng 7 suất quà (trị giá 500.000đ/ suất) cho các gia đình chính sách tại xã Yên Lộc.
 
Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Võ Thị Vân  ở thôn Đông Lĩnh, xã Yên Lộc

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đã thay mặt Đoàn ĐBQH tặng 7 suất quà (trị giá 500.000đ/ suất) cho các gia đình chính sách tại xã Yên Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn các nhà hảo tâm đã luôn hướng về quê hương Hà Tĩnh nói chung và hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Yên Lộc nói riêng. Đồng chí mong rằng đây sẽ là nguồn động viên lớn về vật chất lẫn tinh thần để các hộ gia đình có chốn an cư vững vàng, vượt qua những khó khăn để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

 


    Ý kiến bạn đọc