UBTVQH công bố Ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021
EmailPrintAa
08:45 18/01/2016

Chiều 15.1, tại Nhà QH, UBTVQH đã tổ chức Lễ công bố Ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch QH, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Sinh Hùng chủ trì buổi Lễ.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Bầu cử quốc gia Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Nước, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Doan.

Tham dự Lễ công bố có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân; các Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu và Huỳnh Ngọc Sơn; các ủy viên UBTVQH...


Chủ tịch QH, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Lễ công bố

Thay mặt Hội đồng Bầu cử quốc gia trình bày Nghị quyết về Ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Phó chủ tịch QH, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Bầu cử quốc gia Tòng Thị Phóng nêu rõ, Chủ nhật, ngày 22.5.2016 là Ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan theo trách nhiệm tổ chức cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày 14.1. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, ngày bầu cử được ấn định theo quy định của pháp luật, và UBTVQH công bố để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân được biết và chuẩn bị tích cực cho ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp  22.5.2016 thành công tốt đẹp. Chủ tịch QH nêu rõ, yêu cầu của ngày bầu cử là bảo đảm dân chủ, bảo đảm công bằng, bảo đảm để người dân thực hiện quyền dân chủ của mình trực tiếp bỏ phiếu kín theo đúng quy định của pháp luật. Hội đồng Bầu cử quốc gia có nhiệm vụ tổ chức thật tốt cuộc bầu cử để ngày bầu cử thực sự trở thành sự kiện chính trị pháp lý quan trọng của đất nước.

Chủ tịch QH khẳng định, cuộc bầu cử là bước khởi động để xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân, thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân vào cơ quan quyền lực của Nhà nước nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch QH tin tưởng, việc công bố của UBTVQH hôm nay về ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp sẽ tới được tới từng cử tri, đồng bào cả nước, để chuẩn bị tất cả các công việc cần thiết tổ chức ngày bầu cử thành công và ngày bầu cử sẽ trở thành ngày hội của toàn dân tộc. Chủ tịch QH mong muốn, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngành, các cấp và toàn thể cử tri của nước nhà sẽ làm hết trách nhiệm của mình trong công tác chuẩn bị để bảo đảm sẵn sàng để đến ngày bầu cử, cuộc bầu cử diễn ra trong cả nước thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối và tiết kiệm.

 

 


    Ý kiến bạn đọc