Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức hội thảo: “ Hoàn thiện cơ chế giám sát việc phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng” tại tỉnh Hà Tĩnh.
EmailPrintAa
14:44 06/12/2012

Trong  2 ngày( từ 04 đến 05/12/2012)Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức hội thảo: “ Hoàn thiện cơ chế giám sát việc phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng” được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Hiện, Ủy viên UBTVQH, Chủ nhiệm UBTP và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTU Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự phó BT tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại biểu các cơ quan Nội chính Bộ, Ban, Ngành Trung ương và đại biểu của 16 tỉnh thành Bắc Bộ, Bắc Trung bộ. Về phía tỉnh ta cóĐại diện TT tỉnh ủy HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan.

 

 

Sau bài phát biểu khai mạc của Đ/c Nguyễn Văn Hiện, UV UBTVQH, Chủ nhiệm UBTP Quốc hội, Đ/c Võ Kim Cự thay mặt lãnh đạo tỉnh đã có bài phát biểu chào mừng. Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, báo cáo viên trình bày 12 chuyên đề liên quan đến cơ chế gián sát việc phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng gồm: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng tiêu chí đánh giá tình hình tham nhũng và công tác PCTN, Thực tiễn giám sát chuyên đề và PCTN, việc phát hiện và xử lý hành vi TN của QH, UBTVQH, UBTP , mối quan hệ giữa UBTP với các UB của QH trong công tác giám sát việc phát hiện xử lý hành vi TN, mối quan hệ giữa UBTP với Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán nhà nước, Bộ công an, VKSND tối cao, Tòa Án ND Tối cao và cơ quan báo chí thông tin trong phát hiện, xử lý hành vi TN v.v.  Đây là những vấn đề có tính lý luận và thực tiễn sâu sắc giúp các cơ quan của Quốc hội trong viêc giám sát và xây dựng các văn bản pháp lý góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới


    Ý kiến bạn đọc