Gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu năm 2013
EmailPrintAa
10:54 19/06/2013

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chiều ngày 18/6/2013, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu của bản tin “ Thông tin Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh” và Trang Thông tin điện tử dbndhatinh.vn 6 tháng đầu năm 2013. Tham dự có đồng chí Thiều Đình Duy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Thị Cẩm Tú – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban biên tập, Chủ nhiệm CLB “ Những người làm báo cơ quan dân cử”, đại diện Lãnh đạo ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội nhà báo, sở Thông tin -Truyền thông, báo hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh cùng đông đảo cộng tác viên.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt
 

Tại buổi gặp mặt đồng chí Trần Viết Hậu, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thông báo một số nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XVI; đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú – Trưởng Ban biên tập, Chủ nhiệm CLB “ Những người làm báo cơ quan dân cử” báo cáo kết quả công tác phối hợp tuyên truyền và hoạt động của đội ngũ cộng tác viên 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuốinăm 2013. Trong 6 tháng đầu năm các tin, bài phản ánh hoạt động của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các ban HĐND được đăng tải, phát sóng trên báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh với số lượng khá lớn và đều đặn, báo Hà Tĩnh có hơn 100 tin, bài; Đài PTTH tỉnh có 180 tin, bài. Kỳ họp của HĐND tỉnh đều được Đài PT – TH tỉnh truyền, truyền thanh trực tiếp; báo Hà Tĩnh cử nhóm phóng viên thời sự tham dự, viết tin bài đăng tải trên báo điện tử và báo in kịp thời. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với Đài PTTH tỉnh xây dựng và phát sóng chuyên mục “đại biểu dân cử với cử tri”. Đến nay đã phát sóng được 11 số. Chuyên mục “Đại biểu dân cử với cử tri” đã duy trì đều về số lượng (mỗi tháng 2 số), ổn định về thời gian phát sóng (phát lần 1 vào tối thứ 7, phát lại vào sáng chủ nhật). Về nội dung đã bám sát vào việc phản ánh tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành; tâm tư, nguyện vọng của cử tri và ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng.

Về công tác phối hợp viết tin bài cho bản tin Thông tin “Đại biểu nhân dân” và trang thông tin điện tử “Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh” 6 tháng đầu năm 2013, hoạt động của tờ Thông tin “Đại biểu nhân dân”, và trang thông tin điện tử “Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh” hoạt động ổn định. Bản tin xuất bản được 3 số, đăng tải được 76 bài, 36 tin; trang thông tin điện tử đăng tải được hơn 170 tin, bài. Các tin, bài cơ bản đã bám sát vào hoạt động của Đoàn ĐBQH, của Thường trực HĐND, các ban HĐND trên các lĩnh vực. Số lượng cộng tác viên thường xuyên tham gia viết tin, bài gửi về cho Ban biên tập khá ổn định, mạng lưới cộng tác viên tiếp tục được phát triển, đến nay đã có gần 100 cộng tác viên từ tỉnh đến cơ sở ...

Đồng chí Thiều Đình Duy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát bểu định hướng một số nội dung tuyên truyền trong thời gian tới
 

Tại buổi gặp măt, các cộng tác viên đánh giá cao về chất lượng bản tin, về nội dung tin, bài đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử; có tính định hướng dư luận cao; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà. Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã nêu lên một số hạn chế của bản tin như: một số tin, bài có chất lượng chưa cao, đăng tải ảnh nhiều, bài viết vè cơ sở còn ít ….. Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Thiều Đình Duy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chân thành cám ơn những ý kiến góp ý của các cộng tác viên. Đồng thời lưu ý Ban biên tập cần phải tiếp thu đầy đủ những ý kiến để từng bước nâng cao chất lượng tin, bài, để bản tin xứng đáng là tiếng nói của cơ quan dân cử; đồng chí Phó Chủ tịch cũng mong các cơ quan thông tấn trên địa bàn thời gian tới cần tích cực tuyên truyền nhiều hơn nữa các hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong thơi gian tới, tập trung vào một số nội dung như: việc lấy phiếu tín nhiệm, các chức danh do HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp thứ 7; chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (1993 - 2013); triển khai thực hiện đề tài khoa học “ Nâng cao chất lượng giám sát của Hội đồng  nhân dân các cấp ở Hà Tĩnh” do Thường trực HĐND tỉnh chủ trì thực hiện. Nhân dịp này đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh chức mừng các nhà báo, cộng tác viên tiêu biểu tiếp tục lao động, sáng tạo để có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng phản ánh hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


    Ý kiến bạn đọc