Tổng hợp ngày làm việc thứ mười một, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII
EmailPrintAa
10:23 02/06/2012


Hôm nay, buổi sáng Quốc hội làm việc tại Tổ để thảo luận về 2 dự án luật cho ý kiến lần đầu là Dự án Luật dự trữ quốc gia và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế.

     Buổi chiều Quốc hội làm việc tại Hội trường để thảo luận đóng góp ý kiến vào dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2013.Về những vấn đề chung, cơ bản các vị đại biểu Quốc hội tán thành với đánh giá của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về những mặt được, chưa được trong việc thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đến nay. Đồng thời phân tích, làm rõ thêm nguyên nhân của việc chưa hoàn thành Chương trình và đề nghị Quốc hội cùng với Chính phủ chỉ đạo các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những yếu kém, tồn tại trong việc xây dựng và thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Quốc hội về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội phần về xây dựng pháp luật khi được Quốc hội thông qua và các quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

      Đi vào thảo luận quyết định số lượng và danh mục các dự án luật, đa số ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội tán thành với định hướng lập Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013, tán thành với danh mục các dự án trong Chương trình năm 2013 như đề nghị của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Theo đó, dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh chính thức năm 2013 sẽ bao gồm 41 dự án luật và 4 dự án pháp lệnh. Cụ thể, tại kỳ họp thứ 5 sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật và cho ý kiến vào 11 dự án luật; tại kỳ họp thứ 6 sẽ xem xét thông qua 12 dự án luật và cho ý kiến vào 8 dự án luật. Về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh chuẩn bị năm 2013 sẽ bao gồm 18 dự án luật.

     Trên cơ sở ý kiến tham gia trong phiên thảo luận chiều nay, dự kiến trong phiên bế mạc của kỳ họp vào ngày 21/6 tới, Quốc hội sẽ tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013.


    Ý kiến bạn đọc