Hội nghị giao ban thường trực HĐND các tỉnh Bắc trung bộ
EmailPrintAa
15:15 17/10/2011

Ngày 29/8/2011 tại Thành phố Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị giao Ban Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Thường trực, lãnh đạo các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, các phòng chuyên môn của HĐND 6 tỉnh trong khu vực. Đồng chí Uông Chu Lưu; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ trì hội nghị.

HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG TRỰC HĐND CÁC TỈNH BẮC TRUNG BỘ
Toàn cảnh hội nghị

Nhiệm kỳ 2004- 2011 hoạt động của HĐND, Thường trực, các ban HĐND các tỉnh đã có sự năng động, sáng tạo, có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động, do vậy chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực giám sát, thẩm tra, tiếp xúc cử tri quyết định các vấn đề quan trọng của các địa phương ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của mỗi tỉnh.

HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG TRỰC HĐND CÁC TỈNH BẮC TRUNG BỘ
Đ/c Thiều Đình Duy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Thường trực HĐND các tỉnh đã chia sẽ những kinh nghiệm hoạt động trên các lĩnh vực: Thừa Thiên Huế đề cấp đến công tác bảo vệ cảnh quan môi trường thiên nhiên trong quá trình phát triển đô thị; Quảng Trị trao đổi những kinh nghiệm hoạt đông của HĐND nhiệm kỳ 2009 - 2011. Kinh nghệm về hoạt động tiếp xúc cử trị có tham luận của HĐND các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình; về hoạt động giám sát ngân sách nhà nước ở địa phương có tham luận của HĐND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Ngoài ra các đại biểu cũng dành thời gian để trao đổi những băn khoăn, trăn trở và những bất cập về cơ chế hoạt động, về tổ chức bộ máy của HĐND, về công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND, về chủ trương thí điểm bỏ HĐND cấp quận, huyện, phường ….

HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG TRỰC HĐND CÁC TỈNH BẮC TRUNG BỘ
Đ/c Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố theo khu vực, đây là một sáng kiến hay và có tác dụng ngày càng thiết thực giúp Thường trực, các Ban HĐND có dịp chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích được rút ra từ thực tiễn mỗi địa phương để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan dân cử. Phó chủ tịch Quốc hội cũng tin tưởng, đây là hội nghị đầu tiên nhiệm kỳ mới, trên cơ sở những kết quả tích cực đã thu được từ các nhiệm kỳ trước, Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ trong thời gian tới tiếp tục được duy trì và ngày càng phát huy vai trò là diễn đàn của các đại biểu dân cử, là cầu nối giữa Thường trực HĐND các địa phương, đây cũng là một kênh thông tin hết sức cần thiết để giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ban của Quốc hội nắm bắt được những khó khăn, bất cập trong tổ chức hoạt động của HĐND các cấp, từ đó tiếp tục nghiên cứu sửa đổi Luật tổ chức HĐND và UBND, cũng như các văn bản có liên quan để tiếp tục đổi mới, từng bước hoàn thiện tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

DUY LONG


    Ý kiến bạn đọc