Hội nghị soát xét công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI
EmailPrintAa
21:26 05/07/2015

Chiều ngày 4/7/2015, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với UBND tỉnh và các ngành để soát xét công tác chuẩn bị cho cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự làm việc có đồng chí Lê Đình Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo công tác 

chuẩn bị Kỳ họp thứ 14

 

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI. Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức Kỳ họp và phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, tham mưu, phục vụ công tác chuẩn bị kỳ họp. UBND tỉnh và các Sở ban ngành đã tích cực chuẩn bị các nội dung của kỳ họp; các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết đã cơ bản hoàn thành và gửi đến Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh phục vụ công tác thẩm tra.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tỉnh đã hoàn thành, đang xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri của toàn tỉnh gửi đến Kỳ họp; các Ban HĐND tỉnh đã và đang tổ chức các cuộc làm việc với UBND tỉnh và các Sở ngành liên quan để thẩm tra các báo cáo, đề án và dự thảo Nghị quyết sẽ trình HĐND tại kỳ họp thứ 14.

 


Đồng chí Lê Đình Sơn - phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Đình Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định UBND tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các nội dung sẽ trình kỳ họp HĐND tỉnh. Đồng thời yêu cầu các Sở ban ngành tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh để chỉnh sửa,bổ sung, hoàn thiện nâng cao chất lượng các báo cáo, đề án trình HĐND.

 


Đồng chí Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kết luận buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nổ lực, cố gắng của UBND tỉnh, các Sở ban ngành, các Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong quá trình chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp. Để tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của kỳ họp, đồng chí yêu cầu các sở, ngành cần phải chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết. Tài liệu chuyển đến các Ban HĐND tỉnh thẩm tra cần phải đảm bảo đúng thời gian quy định; nội dung các báo cáo phải ngắn gọn, chặt chẽ, khoa học và có chất lượng; chậm nhất đến ngày 7/7 phải hoàn thiện đầy đủ tài liệu để gửi cho HĐND. Về vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh và các sở ban ngành tiếp tục rà soát, tổng hợp những nội dung, vấn đề đã được nêu ở kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh để trả lời đầy đủ cho đại biểu. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, yêu cầu tổng hợp, phân loại theo nhóm vấn đề và lĩnh vực để gửi đến các cơ quan chức năng trả lời …

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/7/2015.


    Ý kiến bạn đọc