Hội Nghị tập huấn: Nâng cao kỹ năng viết tin, bài của hoạt động cơ quan dân cử
EmailPrintAa
10:29 11/09/2015

Ngày 10/9/2015, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền Tổ chức tập huấn "Nâng cao kỷ năng viết tin, bài của hoạt động cơ quan dân cử".
Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh...

Tham dự hội nghị tập huấn có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, TUV- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, đại diện Lãnh đạo các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQHvà HĐND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND 13 huyện, thị, Thành phố và các cộng tác viên tiêu biểu.


...và đồng chí Trần Viết Hậu - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú nêu rõ: Thời gian qua, các cộng tác viên, cán bộ, chuyên viên Văn phòng đã tích cực cộng tác, viết tin bài trên Trang thông tin điện tử  và Bản tin “Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh”; những tin, bài của các cộng tác viên đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền các hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp; thông qua các bài viết đã chia sẻ,  trao đổi kinh nghiệm trong quá trình hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan dân cử... Tuy nhiên, do cộng tác viên chưa qua đào tạo về nghiệp vụ báo chí nên một số tin, bài còn có những hạn chế về nội dung, về bố cục, về chất lượng hình ảnh… Chính vì vậy, lớp tập huấn sẽ giúp các học viên vận dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị để nâng cao chất lượng tin bài.


Tại lớp tập huấn, học viên được nghe truyền đạt các kiến thức cơ bản về khái niệm, yêu cầu đối với tin, các dạng tin; kỹ năng viết tin, bài đồng thời trao đổi, thảo luận về phương pháp khai thác thông tin, thực hành viết về một số thể loại tin, bài cho các loại hình báo chí khác nhau…


    Ý kiến bạn đọc