Khảo sát việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Vũ Quang, Hương Khê
EmailPrintAa
19:47 24/07/2019

Sáng 24/7, Đoàn khảo sát do đồng chí Trương Thanh Huyền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tiến hành khảo sát, giám sát việc lập, niêm yết danh sách cử tri và tổ chức lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021 tại Vũ Quang, Hương Khê.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại 4 xã và một số thôn về việc lập, niêm yết danh sách cử tri và tổ chức lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021.

Khảo sát việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại thôn 5, xã Hương Thọ

… Thôn Kim Quang, xã Hương Quang

Qua khảo sát tại các địa phương cho thấy: Trong quá trình thực hiện đề án, UBND các huyện đã hướng dẫn, tập huấn cho lãnh đạo, công chức các xã thuộc diện sáp nhập về công tác tuyên truyền, niêm yết tài liệu lấy ý kiến cử tri, cách viết phiếu, hình thức phát phiếu và hoàn chỉnh các hồ sơ. Huyện cũng đã thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ kiểm tra việc lấy ý kiến cử tri cho từng thành viên, trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra tại từng thôn, xóm và trong suốt thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri. Cùng với đó, các phường, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập các đơn vị hành chính. Tổ chức họp thôn, tổ dân phố để thông qua dự thảo đề án, thông báo cho toàn thể cử tri biết ngày phát phiếu lấy ý kiến cử tri.

… Xóm 4, xã Phương Điền

Theo Đề án của tỉnh, huyện Vũ Quang sẽ thực hiện việc sắp xếp 04 xã thành 02 xã mới, giảm 02 xã so với trước đây. Cụ thể, sắp xếp xã Hương Quang + Hương Thọ thành 01 xã mới là xã Quang Thọ; sắp xếp xã Hương Điền + Sơn Thọ thành 01 xã mới là xã Điền Thọ.

Tại huyện Hương Khê sẽ thực hiện việc sắp xếp 02 xã: Phương Điền + Phương Mỹ thành xã mới là xã Điền Mỹ.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thành Huyền phát biểu tại cuộc làm việc tại xã Phương Điền

Phát biểu tại cuộc khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền và các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị của các huyện và các xã trong quá trình triển khai Đề án sáp nhập xã. Nhìn chung, qua nắm bắt dư luận, việc sáp nhập xã  nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các huyện: tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát cơ sở, theo dõi toàn bộ quá trình tham gia lấy ý kiến cử tri để đảm bảo tính dân chủ, công khai minh bạch, thực hiện việc chốt danh sách cử tri bỏ phiếu theo quy định; tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và người dân… Về xác định trung tâm hành chính sau khi sáp nhập trước mắt phải lựa chọn nơi có cơ sở hạ tầng tốt, phù hợp đảm bảo thuận lợi cho người dân để nhận được sự đồng tình, đồng thuận cao.Đồng thời lưu ý ngay sau khi thực hiện sáp nhập xã sẽ tiến hành việc thực hiện sáp nhập thôn, xóm.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc