Ký kết Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND - UBND - Đoàn ĐBQH tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh
EmailPrintAa
21:40 30/09/2017

Chiều ngày 29/9, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016-2021.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Đình Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Từ Văn Diện, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2011-2016, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện các nội dung đã đề ra. Thông qua hoạt động phối hợp công tác đã có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan nói riêng và của hệ thống chính trị nói chung, từ đó góp phần vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Cụ thể như: việc phối hợp tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật được tăng cường qua đó động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, động viên nhân dân nỗ lực, đoàn kết chung sức, chung lòng cùng với nhà nước xây dựng tỉnh nhà phát triển. Các bên đã phối hợp, luôn quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân; tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách an sinh xã hội; ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách, nhất là các chính sách an sinh xã hội góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

 

Bên cạnh đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ công tác, cung cấp, trao đổi thông tin, tài liệu có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên để phối hợp, triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đặc biệt, công tác tổ chức tiếp xúc cử tri ngày càng đi vào nền nếp và nâng dần về chất lượng; hoạt động phối hợp để tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, kiếu nại, tố cáo của công dân và tổng hợp, phản ánh, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri có nhiều tiến bộ và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh ngày càng được tăng cường, theo hướng giám sát có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: hoạt động phối hợp giám sát có lúc chưa được thường xuyên, liên tục; hoạt động nghiên cứu, phản biện của Ủy ban MTTQ các cấp, nhất là cấp xã chưa được thực hiện đồng bộ và thường xuyên; công tác tiếp xúc cử tri có nơi, có lúc còn hình thức, chưa có nhiều cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, số điểm tiếp xúc cử tri còn hạn chế; việc tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri có nơi chưa đầy đủ, chưa kịp thời; công tác phối hợp trong giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị, tố cáo vẫn còn một số vướng mắc.

Lễ ký kết phối hợp giữa Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, UBND, Thường trực UBMTTQ tỉnh

 

Tại buổi lễ ký kết, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp công tác trong nhiệm kỳ mới 2016-2021. Theo đó, các bên sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các bên trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung trong Quy chế phối hợp và thực hiện nghiêm túc chế độ giao ban, sơ tổng kết để kịp thời rút kinh nghiệm, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các bên theo quy định của pháp luật. Đồng thời cùng nhau tạo điều kiện để các bên hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.


    Ý kiến bạn đọc