Nét mới trong Hội nghị giao ban Thường trực HĐND 6 tỉnh Bắc Trung tại Quảng Trị
EmailPrintAa
12:13 27/12/2019

Trong các ngày từ 26 - 29/12/2019, tại thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị đã diễn ra hội nghị giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) các tỉnh Bắc Trung bộ.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị giới thiệu về mô hình kỳ họp không giấy

Có thể nói hội nghị giao ban lần này được bố trí thời gian khá dài và có nhiều hoạt động mới, bổ ích cho hoạt động HĐND các tỉnh.

Trước hết , trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được tham quan mô hình kỳ họp không giấy của HĐND tỉnh Quảng Trị. Đây là mô hình khá tốt để các tỉnh tham khảo ứng dụng để tiến tới thực hiện hiện đại hoá các hoạt động của cơ quan dân cử.

Hội thảo chuyên đề giám sát thực thi pháp luật lĩnh vực văn hóa xã hội - dân tộc

...lĩnh vực kinh tế ngân sách

Thứ hai , là tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm hoạt động giám sát trong việc thực thi pháp luật của các Ban HĐND tỉnh. Đây là hoạt động lần đầu được thực hiện trong hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ. Tại hội thảo, các Ban HĐND các tỉnh đã cùng nhau trao đổi về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; các Ban cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện giám sát, khảo sát trên lĩnh vực được giao. Có thể khẳng định, hội thảo đã mang lại nhiều kết quả, cần được tiếp tục phát huy.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y phát biểu tại hội thảo chuyên đề giám sát thực thi pháp luật lĩnh vực pháp chế

Thứ ba , là tham quan các mô hình phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị các chính sách của địa phương đối với việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với chất lượng nội dung của cuộc họp giao ban với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà với các điểm mới đã tạo ra sự thành công tốt đẹp của hội nghị giao ban lần này.

Đoàn Anh

    Ý kiến bạn đọc