Nhiều ý kiến cử tri gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh qua đường dây điện thoại nóng.
EmailPrintAa
06:23 15/07/2013

Sau ba ngày làm việc, chiều ngày 13/7, kỳ họp lần thứ 7 HĐND XVI đã thành công tốt đẹp, bên cạnh các nội dung, chương trình kỳ họp một nội dung khác cũng được quan tâm đó là các ý kiến kiến nghị của người dân gửi đến kỳ họp qua đường dây điện thoại nóng (0393.693282) trong thời gian diễn ra kỳ họp. Hàng chục cử tri đã gọi điện chia sẻ phản ánh với các nội dung liên quan về chính sách, tài nguyên môi trường, đất đai, giải quyết đơn thư khiếu nại và chính sách cho con em học đại học mới ra trường.

Về việc thực hiện các chính sách, nhiều cử tri quan tâm và phản ánh việc quan tâm đối với các liệt sĩ, bia tên tại các nghĩa trang, chế độ cho giáo viên mầm non về hưu, chế độ Bảo hiểm Y tế, chế độ cho Thanh niên xung phong và bị chất độc da cam trong chiến tranh tham gia kháng chiến chống Mỹ, việc UBND đã tặng bằng khen cho các đối tượng chính sách nhưng chưa được thực hiện các chính sách kèm theo, các hướng dẫn cụ thể thực hiện chế độ cho thương binh, thực hiện Nghị định số 31 ngày 28/11/2012 của Chính phủ về giải quyết việc làm cho con em các gia đình chính sách, thương binh..

 

Về lĩnh vực đất đai và tài nguyên môi trường, các ý kiến cử tri quan tâm nhiều đến các trường hợp bán đất, thanh toán đền bù cho người dân trong quá trình giải tỏa khi nâng cấp, mở rộng các đường ở thành phố Hà Tĩnh và các tuyến đường Quốc lộ. Việc tiến hành thu thu hồi đất lâm nghiệp tại một số địa phương, công tác cấp sổ đỏ cho nhân dân. Nhiều ý kiến phản ánh, hiện nay đất ruộng đang manh mún nên chưa nhất thiết cấp sổ đỏ cho đất sản xuất, việc sát nhập thôn chưa thực hiện nghiêm túc, tranh chấp đất rừng chưa được giải quyết dứt điểm. Đồng thời kiến nghị thành phố Hà Tĩnh nhanh chóng tiến hành trồng cây xanh tại Công viên Trung tâm tạo cảnh quan, môi trường.  

Các ý kiến cử tri phản ánh đều được tổng hợp đầy đủ và được chủ tọa nêu cụ thể trực tiếp tại kỳ họp, đồng thời phân loại cho các cơ quan ban ngành liên quan giải quyết cho các đối tượng.


    Ý kiến bạn đọc