Nhiều ý kiến quan trọng bổ sung vào Báo cáo đánh giá về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và các dự thảo Nghị quyết trình ra Kỳ họp lần thứ 14
EmailPrintAa
15:04 13/07/2023

Để cho báo cáo đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2023 và các Nghị quyết được ban hành sát với tình hình thực tiễn, trong các ngày từ 05 – 09/7/2023, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức thảo luận trước Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII, với sự tham gia của trên 370 đại biểu. Đã có 160 ý kiến phát biểu đóng góp vào nội dung các báo cáo, đề án, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ trình bày báo cáo

Nhìn chung, các đại biểu cơ bản đồng tình với các nội dung được trình tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; đồng thời phân tích thêm những kết quả, hạn chế và nguyên nhân; bổ sung một số nội dung cần tiếp tục hoàn thiện trong các báo cáo, các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp trên các nội dung cụ thể:

I. Về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023

1. Về kết quả đạt được: Đa số ý kiến đại biểu đồng tình với nhận định, đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời có một số ý kiến đề nghị bổ sung đánh giá sâu thêm một số nội dung, như:

Về lĩnh vực kinh tế: Đề nghị đánh giá cụ thể về kết quả đạt được trên các lĩnh vực Quy hoạch, Xây dựng, Giao thông, Tài nguyên và Môi trường; thành công của Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư. Phân tích, làm rõ hơn kết quả tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách 6 tháng đầu năm.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội : Xem xét bổ sung đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023 đúng tiến độ, an toàn trường học được bảo đảm; Xây dựng trường chuẩn quốc gia trên các mức độ; tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Lĩnh vực nội chính: Bổ sung đánh giá về những kết quả tích cực về công tác quản lý nhà nước trong xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, tập trung vào các vấn đề mà Nhân dân quan tâm, những quy định mới của pháp luật liên quan trực tiếp tới quyền, nghĩa vụ của người dân, doanh nghiệp.

Về những tồn tại, hạn chế: Đề nghị đánh giá sâu hơn một số nội dung sau: Báo cáo cần đánh giá bổ sung thêm những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực đất đai, thu hút đầu tư, cải cách hành chính; Số lượng công chức cấp huyện, cấp xã còn thiếu nhiều so với biên chế được giao nhiều năm chưa được khắc phục; Du lịch chưa có giải pháp đột phá để biến tiềm năng thành lợi thế, các hoạt động du lịch chưa được tổ chức bài bản; Xây dựng đô thị văn minh chưa quan tâm nhiều đến tiêu chí môi trường.

Đại biểu tham dự kỳ họp

Có ý kiến đề nghị bổ sung đánh giá khó khăn trong hoạt động của đội tàu đánh bắt xa bờ, vì hiện tại đang có xu hướng giảm sút (riêng tại huyện Nghi Xuân, đầu năm có 11 tàu, nhưng  nay chỉ còn 02 tàu hoạt động); Ở cấp xã, thu ngân sách đối với nguồn thu từ cấp quyền sử dụng đất rất khó khăn dẫn đến không đảm bảo được việc thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn.

Về nguyên nhân, trách nhiệm: đề nghị báo cáo cần phân tích, đánh giá rõ hơn về nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế để có các giải pháp phù hợp như việc xác định giá đất các dự án còn chậm; kết quả giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, chưa có nhiều chuyển biến so với năm 2022; mặt bằng lãi suất vẫn còn cao, nợ xấu có xu hướng tăng; doanh nghiệp giải thể, doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng so với cùng kỳ; Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỷ lệ giải ngân rất thấp…

Có ý kiến cho rằng trong thời gian qua, thực trạng có nhiều dự án hoàn thành nhưng không hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình quyết toán theo đúng quy định, đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến chậm giải ngân vốn, chậm bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Về các nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Ngoài các giải pháp đã đề ra tại báo cáo, qua thảo luận đại biểu đề nghị:: 06 tháng cuối năm, tỉnh cần xác định các giải pháp khả thi để hoàn thành thu ngân sách theo kế hoạch. Thường xuyên rà soát các quy định pháp luật liên quan đến các thủ tục về đầu tư công, bất cập trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công để kịp thời xem xét, điều chỉnh nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các công trình dự án. Tăng cường chấn chỉnh công tác quyết toán vốn đầu tư. Rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ tốt nhưng thiếu vốn;

Tổ thư ký kỳ họp

Tập trung tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng cho các dự án; thực hiện quy hoạch phân khu các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch vùng liên huyện, quy hoạch vùng huyện, quy hoạch huyện, quy hoạch chung, quy hoạch đô thị đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh.

Xây dựng phương án, lộ trình triển khai các dự án đầu tư đã được ký biên bản ghi nhớ, trao chủ trương đầu tư tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư. Tập trung cải cách việc thực hiện các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thu hút đầu tư hiệu quả hơn và đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Tập trung giải quyết các tồn đọng, vướng mắc trên lĩnh vực đất đai, giải phòng mặt bằng. Khẩn trương hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất 05 năm cấp tỉnh (2021-2025) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; triển khai kế hoạch phát triển quỹ đất đến năm 2025.

Nghiên cứu phương án tháo gỡ cho các xã, thị trấn trong quy hoạch đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu vực bám quốc lộ, tỉnh lộ cho các xã ở vùng sâu, vùng xa, vùng không thuận lợi về mặt địa lý.

Cần có các giải pháp cụ thể trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng tỉnh nông thôn mới; tăng cường việc phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, xây dựng hương hiệu sản phẩm, quan tâm định hướng thị trường, giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh công tác dồn điền đổi thửa, tập trung ruộng đất.

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tăng cường nguồn lực để thực hiện Đề án chuyển đổi số, đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030…

II. Về các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp

Có 04/18 dự thảo Nghị quyết xin ý kiến được đại biểu cơ bản đồng tình ; 05/18 dự thảo Nghị quyết đã dự kiến đưa vào chương trình thảo luận nhưng sẽ xem xét trình tại các kỳ họp tiếp theo . Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị sửa đổi, bổ sung đối với 16 dự thảo nghị quyết, cụ thể như sau:

1. Nghị quyết Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 87/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ thành lập mới hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh: Về căn cứ pháp lý, đề nghị bổ sung Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; Dự thảo Nghị quyết cơ bản bãi bỏ, sửa đổi hầu hết các nội dung quy định tại Nghị quyết số 87/2018/NQ-HĐND, đề nghị xem xét xây dựng nghị quyết thay thế, phù hợp với quy định tại Điều 143 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP  ngày 14/5/2016 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

2. Nghị quyết Điều chỉnh, bổ sung, bãi bỏ một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh: Tại điểm đ, khoản 5, điều 1: Đề nghị sửa đổi mức thu phí Cấp Giấy chứng nhận QSD đất, QSD nhà ở và tài sản gắn liền với đất lần đầu đối với trường hợp Nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất tại khu vực nông thôn từ 70.000 đ/hồ sơ lên 100.000 đ/hồ sơ (nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính) và từ 35.000 đ/hồ sơ lên 50.000 đ/hồ sơ (nộp hồ sơ trên môi trường mạng); Tại khoản 2, Điều 2: Đề nghị xem xét, điều chỉnh tăng tỷ lệ để lại tiền phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt cho Ủy ban nhân dân phường, thị trấn từ 15% lên 25% để đảm bảo trang trải chi phí cho hoạt động thu phí.; Xem xét trích một phần nguồn thu phí trên lĩnh vực đất đai thuộc Văn phòng đăng ký đất đai quản lý để lại cho bộ phận một cửa các xã, thị trấn hoạt động tại Trung tâm hành chính công huyện; Nghiên cứu, bổ sung quy định phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp để có cơ sở thu phí từ các Doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh nhằm phục vụ công tác quản lý, vận hành tại các Khu, Cụm công nghiệp.

3. Nghị quyết Quy định thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương; thời gian, biểu mẫu báo cáo kế hoạch tài chính 03 năm, 05 năm ngân sách địa phương; dự toán, phân bổ ngân sách và quyết toán ngân sách: Tại Điều 4 về dự toán, phân bổ ngân sách địa phương: Đề nghị quy định rõ thời gian cụ thể (dự thảo đang quy định chung mốc thời gian “chậm nhất 05 ngày” để thực hiện đảm bảo theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

4. Nghị quyết Quy định về phân cấp quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh : Tại Điều 3: Thẩm quyền quyết định mua sắm tài sản công, đề nghị điều chỉnh như sau: Điểm a khoản 2, đề xuất phân cấp thẩm quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định mua sắm đối với tài sản công (không phải là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, xe ô tô) có tổng giá dự toán mua sắm trên 01 tỷ đồng cho một lần mua sắm của cả cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp huyện, cấp xã; Điểm c khoản 2, đề xuất quy định mức trần trong phân cấp cho Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định mua sắm tài sản công, cụ thể: Tổng giá dự toán mua sắm từ 500 triệu đồng đến 01 tỷ đồng cho một lần mua sắm hoặc từ 500 triệu đồng đến 02 tỷ đồng cho một lần mua sắm.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng việc phân cấp mạnh cho Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định mua sắm tài sản công sẽ gặp khó khăn cho cấp huyện trong khâu thẩm định giá, đặc biệt là đối với các hàng hóa phức tạp, độc quyền, có giá trị lớn như vật tư, trang thiết bị y tế do cấp huyện không có đủ năng lực và chuyên môn sâu về giá và thẩm định giá tài sản công.

Tại Điều 13: Thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân, đề nghị điều chỉnh như sau:  Điểm d khoản 1, bỏ từ “cấp tỉnh’’, sửa thành: “...tài sản do cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát nhân dân quyết định tịch thu”;  Điểm đ khoản 1 và điểm c khoản 3, bỏ cụm từ: “Tài sản do cơ quan Điều tra cấp huyện, Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện quyết định tịch thu”.

Xem xét bổ sung vào dự thảo Nghị quyết phân cấp đối với việc điều chuyển, thanh lý, bán tài sản công của Văn phòng Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy và đơn vị sự nghiệp của Đảng là đơn vị dự toán thuộc ngân sách cấp huyện theo quy định tại Điều 25, 26, 27 Nghị định 165/2017/NĐ-CP, ngày 31/12/2017 của Chính phủ về Quy định việc quản lý, sử dụng tài sản tại cơ quan Đảng Cộng sản Việt Nam. Đề nghị sau khi Nghị quyết ban hành, tỉnh có văn bản hướng dẫn cụ thể trong công tác thẩm định giá, tổ chức thực hiện mua sắm tài sản công.

5. Nghị quyết Quy định nội dung và mức chi cho hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh: Tại khoản 3 Điều 1, dự thảo Nghị quyết quy định “Đối với các hoạt động KH và CN cấp cơ sở được áp dụng mức chi tối đa bằng 50% so với mức chi hoạt động KH và CN cấp tỉnh”, đề nghị xác định rõ mức chi cho cấp cơ sở được áp dụng là cấp huyện hay cấp xã; phân rõ là cấp xã được chi tối đa bao nhiêu %; cấp huyện được chi tối đa bao nhiêu %; Tại khoản 2 Điều 2, đề nghị xem xét bổ sung mức chi thù lao cho cán bộ phục vụ hội thảo khoa học, diễn đàn, toạ đàm khoa học; Tại mục 2a, khoản 1 Điều 3 dự thảo Nghị quyết quy định mức chi cho Phó Chủ tịch Hội đồng và thành viên Hội đồng ngang nhau, đề nghị xem xét nâng mức chi Phó Chủ tịch Hội đồng cao hơn mức chi cho thành viên Hội đồng. Đề nghị xem xét bổ sung nội dung thuê chuyên gia nước ngoài phối hợp nghiên cứu, thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

6. Nghị quyết Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2045: Về căn cứ pháp lý, đề nghị bổ sung Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng. Đề nghị xem xét bổ sung quy hoạch 01 Cảng cạn tại vị trí bám Quốc lộ 8 về phía phải tuyến tại Km 50+200, diện tích khu vực hiện trạng khoảng 15ha; đồng thời định hướng kết nối hạ tầng khu vực Tây Sơn với xã Sơn Tây nhằm làm cơ sở, tiền đề cho mở rộng địa giới hành chính thị trấn Tây Sơn đạt chuẩn tiêu chí đô thị.

10. Nghị quyết Dự kiến Kế hoạch đầu tư công năm 2024: Về ngân sách Trung ương, đề nghị xem xét bổ sung Dự án Hạ tầng Khu du lịch Xuân Thành, huyện Nghi Xuân với tổng kinh phí 35 tỷ vào Kế hoạch đầu tư công năm 2024; Phần vốn xây dựng cơ bản tập trung năm 2024 bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện, đề nghị có báo cáo và dự kiến phương án chi tiết.

11. Nghị quyết Bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 và phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023: Đề nghị xem xét bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 và bố trí vốn năm 2024 cho các Dự án trên địa bàn huyện Lộc Hà, cụ thể: Dự án đường giao thông liên xã thị trấn Lộc Hà - xã Thạch Kim; Tuyến đường giao thông liên xã Thịnh Lộc - Thuần Thiện (ĐH.118); Nâng cấp hồ chứa nước Đồng Hố; Dự án nạo vét hệ thống sông Rào Trẻn.

12. Nghị quyết Sửa đổi một số điều của Nghị quyết số 72/2022/NQ-HĐND ngày 15/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính sách giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022 – 2025: Tại Khoản 4, Điều 1 đề nghị bổ sung thêm nhóm đối tượng thụ hưởng chính sách là người khuyết tật nặng; con liệt sĩ trên 18 tuổi nhưng chưa đủ tuổi hưởng chế độ cao tuổi, không chồng (vợ) con, có hoàn cảnh khó khăn; Tại điểm h, Khoản 7, Điều 1 đề nghị không quy định “không quá 03 đối tượng/huyện” mà quy định mức tiền hoặc quà/huyện để các huyện chủ động lựa chọn số lượng đối tượng tặng quà (03-05 đối tượng tùy theo đơn vị); Tại điểm a, b, Khoản 10, Điều 1 đề nghị bỏ cụm từ “Quy trình tặng quà” và sửa thành “Quà nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ” và “Quà nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc”. Xem xét, sửa đổi điểm e, Khoản 2 Điều 9, Chương IV về quy trình trao quà bằng hình thức trao trực tiếp đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Lễ, Tết để thể hiện sự tri ân và đảm bảo tính trang trọng, không nên để đối tượng đến các điểm bưu điện nhận tiền quà như hiện nay. Đề nghị cần có hướng dẫn cụ thể về việc xác lập hồ sơ thân nhân của mẹ Việt Nam anh hùng, các ngôi thứ ủy quyền thờ cúng tránh tranh chấp, đảm bảo hợp tình hợp lý trong quá trình thực hiện. Xem xét, bổ sung chính sách hỗ trợ BHYT cho nhóm người từ đủ 60 tuổi - dưới 70 tuổi với mức hỗ trợ từ 20 - 30% mức đóng BHYT.

13. Nghị quyết Quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh: Tại phần căn cứ, đề nghị bổ sung Luật Thực hiện Dân chủ ở cơ sở ; Tại khoản 2 của Điều 3, đề xuất điều chỉnh: “Mức thu quy định tại khoản 1 Điều này là mức thu tối đa, căn cứ tình hình thực tế và mức thu cha mẹ học sinh, người giám hộ tại các lớp đã thỏa thuận, đề xuất, cơ sở giáo dục thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường quy định mức thu cụ thể đối với từng dịch vụ” để phù hợp với khoản 2 Điều 2: Các khoản thu và mức thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục quy định tại Nghị quyết này là khoản thu theo thỏa thuận và tự nguyện giữa cơ sở giáo dục với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ học sinh.

Tại phụ lục, đề nghị xem xét một số điểm như sau: Nâng mức thu tổ chức bán trú của cấp học Mầm non bằng cấp học Tiểu học; Bổ sung học sinh khối 3,4,5 và sửa thành: “Học sinh tiểu học; học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông”; Sửa Giấy kiểm tra thành Bài kiểm tra, đồng thời xem xét tính cần thiết phải quy định tại Nghị quyết để áp dụng vào thực tiễn hay không; Bổ sung mức thu giá dịch vụ “Vệ sinh” đối với bậc học Mầm non để đảm bảo vệ sinh trong lớp học và khu vực cho trẻ mầm non trải nghiệm trong khuôn viên trường; kinh phí tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tham quan dã ngoại cho trẻ mầm non (trẻ/buổi) với mức thu 30.000 đồng/trẻ/buổi; xem xét lại phương pháp tính giá dịch vụ, đảm bảo tính chính xác

Bên cạnh đó, đề nghị bổ sung giá dịch vụ trông giữ phương tiện của học sinh phổ thông; dịch vụ thuê lao công vệ sinh các công trình phục vụ học sinh mầm non; tiền điện, nước, rác thải bán trú; Giáo dục kĩ năng sống, năng khiếu, nghệ thuật, thể thao…; phí dịch vụ chương trình tăng cường các lớp chất lượng cao, tiên tiến vào dự thảo Nghị quyết để áp dụng trên toàn tỉnh.

Một số ý kiến đề nghị xem xét quy định trong dự thảo Nghị quyết là mức thu tối đa (mức thu này khá cao so với thu nhập, đời sống của phụ huynh học sinh vùng nông thôn) khi triển khai thực hiện tại các nhà trường có căn cứ thực tiễn để thu hay tổ chức thu theo mức tối đa. Quan tâm quy định đến đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn có con học trong các trường công lập khi triển khai thực hiện Nghị quyết.

14. Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với người thuộc hộ nghèo và một số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khi khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế giai đoạn 2023 – 2025: Đề nghị xem xét thêm về thủ tục thanh toán kinh phí ngân sách hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế ngoài công lập, quy định như dự thảo Nghị quyết khiến các đối tượng khám tại cơ sở ngoài công lập gặp khó khăn trong thanh toán, thụ hưởng chính sách.Tại khoản 3 điều 4, đề nghị tăng mức hỗ trợ lên 70% hoặc 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

15. Nghị quyết Quy định mức hỗ trợ thường xuyên cho chức danh Đội trưởng, Đội phó dân phòng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh: Xem xét, nghiên cứu tăng mức hỗ trợ hành tháng cho chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng phù hợp, tương quan với hỗ trợ cho các nhóm nhiệm vụ khác ở thôn, tổ dân phố (có thể ban hành trong cùng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về thực hiện các nội dung theo thẩm quyền theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính Phủ, tránh chồng chéo, bất cập).

16. Nghị quyết Đảm bảo kinh phí cho công tác xây dựng pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp : Đề nghị nâng mức chi trong hoạt động xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản Quy phạm pháp luật đối với cấp huyện, cấp xã bằng mức chi theo quy định của Thông tư số 42/2022/TT-BTC ngày 06/7/2022 của Bộ Tài chính

BBT

    Ý kiến bạn đọc