Phiên chất vấn diễn ra dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm
EmailPrintAa
16:33 13/12/2018

Đó là ý kiến kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Lê Đình Sơn -  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: chất vấn và trả lời chất vấn là nội dung quan trọng của kỳ họp, được kỳ họp dành thời gian thỏa đáng, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào 4 nhóm vấn đề thực tiễn đặt ra tác động lớn đến kinh tế - xã hội, an sinh xã hội; điều này đã thể hiện được tâm tư nguyện vọng của đại biểu và cử tri tỉnh nhà; đồng thời đánh giá phiên chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm cao. Có 27 đại biểu tham gia chất vấn, với 47 câu hỏi, các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tâm huyết, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chất vấn ngắn gọn, rõ ràng, bám sát nhóm vấn đề và tích cực tranh luận để nâng cao chất lượng kỳ họp; các câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh đặt ra đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhân dân và các đại biểu HĐND tỉnh. Tại kỳ họp đã có 4 thành viên của Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời các nhóm vấn đề: lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; giáo dục - đào tạo; tài nguyên - môi trường, tài chính; phần trả lời cơ bản đảm bảo thời gian, đúng nội dung câu hỏi, tuy nhiên có một số "tư lệnh ngành' còn trả lời né tránh, lung túng, trả lời còn chung chung, không rõ vấn đề, chưa khái quát và nắm chắc tình hình. Sau phần trả lời của các thành viên UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đặc biệt là đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các ngành chức năng; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Liên quan đến 4 nhóm vấn đề chất vấn trực tiếp tại kỳ họp, đồng chí cho rằng: Trên lĩnh vực tài nguyên - môi trường, đối với những vấn đề tồn đọng, chưa được giải quyết, đề nghị rà soát để tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất; rà soát và kiên quyết thu hồi các tổ chức không sử dụng đúng mục đích. Về quy hoạch mỏ, khoáng sản, cần rà soát kỹ không để lợi dụng làm thất thoát tài nguyên. Về triển khai các nội dung xung quanh quản lý tài nguyên môi trường, đề nghị UBND tỉnh có giải pháp đồng bộ, kiên quyết xử lý cho các cá nhân, tổ chức đứng sau bao che và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, đề nghị tập trung ứng dụng khoa học công nghệ để năng cao sản xuất…

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh đã hứa là phải làm và phải làm cho kỳ được; đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ và cử tri tỉnh nhà cùng giám sát.

Nhóm PV

    Ý kiến bạn đọc