Phiên họp thứ 21 Thường trực HĐND tỉnh: Soát xét công tác chuẩn bị nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
19:30 27/06/2018

Chiều ngày 27/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 21 để soát xét công tác chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII. Các đồng chí: Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Từ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Hồng Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND), Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Từ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Trưởng, Phó các ban HĐND tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở ngành, đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Sở Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nội vụ, Xây dựng, Tư pháp, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa thể thao và Du lịch, Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội cùng dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã báo cáo tiến độ chuẩn bị các nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII

 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã báo cáo tiến độ chuẩn bị các nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2018. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, cơ bản các báo cáo đã hoàn thành và phục vụ tốt cho các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 vừa qua. Đối với báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 7, hiện đang chờ tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri để giao các sở ngành, địa phương tham mưu nội dung trả lời. Về các nghị quyết chuyên đề, các sở ngành cơ bản đã hoàn chỉnh trình UBND tỉnh; trong đó, có 01 nội dung đã hoàn thành, 13 nội dung đã trình UBND đang tiếp tục hoàn thiện, 01 nội dung gia hạn đến kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2018 và đề nghị xem xét, bổ sung thêm vào kỳ họp lần này Tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc bầu ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII

 

Về phía Văn phòng HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết: Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức kỳ họp và phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Văn phòng HĐND tỉnh chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, tham mưu, phục vụ công tác chuẩn bị kỳ họp; đến nay đã hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri tại 13/13 điểm, trong đó có 13 điểm TXCT chuyên đề; hiện Văn phòng đang tiến hành tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7. Các ban HĐND tỉnh đã tích cực phối hợp với các sở ngành, đơn vị và đang tiến hành công tác thẩm tra các nội dung trình kỳ họp. Về nội dung chất vấn, đến nay đã có một số ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu đã gửi nội dung chất vấn về Văn phòng tổng hợp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y phát biểu

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu 

 

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định UBND tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các nội dung trình kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh. Đồng thời yêu cầu các Sở ban ngành cần chủ động, phối hợp chặt chẽ, linh hoạt và tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các báo cáo, đề án trình kỳ họp HĐND nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất.

Đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận cuộc làm việc

 

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương, ghi nhận những nổ lực, cố gắng của UBND tỉnh, các sở ban ngành, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh trong quá trình chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp. Để tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của kỳ họp, về thời gian đồng chí đề nghị: tiếp tục tiến hành thực hiện thảo luận tổ trước kỳ họp từ ngày 13-14/7 và hoàn thiện đầy đủ các nội dung gửi tài liệu cho đại biểu trước ngày 10/7/2018. Về công tác TXCT, đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh đôn đốc các địa phương sớm gửi báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri để tổng hợp và giao cho các sở, ngành tham mưu trả lời. Đối với các nội dung trình kỳ họp gắn với chính sách, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh lưu ý cần phải đánh giá sát, toàn diện và đảm bảo khách quan. Về chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí đề nghị UBND tỉnh, Giám đốc các sở ngành được phân công cần chuẩn bị kỹ, soát xét nội dung trả lời để việc trả lời chất vấn đạt hiệu quả cao.

Đối với Nghị quyết về kế hoạch Đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2016-2020, đề nghị Sở Kế hoạch Đầu tư, Tài chính cần chuẩn bị kỹ, rà soát lại các chính sách tránh trường hợp khi đã ban hành chính sách nhưng không có nguồn vốn. Liên quan đến đề án y tế và giáo dục, yêu cầu khi xây dựng 2 chính sách này cần phải thảo luận tập thể, dân chủ, bài bản và có lộ trình chắc chắn để khi ban hành đảm bảo tính khả thi cao.

 Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày (16-18/7/2018)

 


    Ý kiến bạn đọc