Phiên họp Thường trực thứ 17: thống nhất Kế hoạch hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh năm 2018
EmailPrintAa
08:15 26/01/2018

Sáng 25/01, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức phiên họp thứ 17 để soát xét việc thực hiện các nội dung tồn đọng và thống nhất Kế hoạch hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh năm 2018. Các đồng chí: Lê Đình Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND; Võ Hồng Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Cùng dự có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các Ban, Văn phòng HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã và các sở, ngành, đơn vị liên quan. 

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Tại phiên họp, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo và cho ý kiến liên quan đến việc thực hiện các nội dung tồn đọng và thống nhất kế hoạch hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018. Trên cơ sở các quy định của luật, hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh trong năm 2018 tiếp tục bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVIII, chương trình toàn khoá của Hội đồng nhân dân và nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2018. Theo Kế hoạch, năm 2018 Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả các kỳ họp HĐND (thường lệ, chuyên đề), các phiên họp Thường trực HĐND tỉnh. Tổ chức triển khai hoạt động giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh về "việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh"; giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về "công tác quản lý các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn tỉnh" và tổ chức các giám sát, khảo sát thường xuyên căn cứ vào thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Đồng chí Trần Viết Hậu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh

 

Đối với các ban HĐND tỉnh, trong năm 2018 tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động của Ban đảm bảo đúng quy định của pháp luật, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban và tình hình thực tiễn của địa phương. Theo đó, các Ban HĐND tỉnh cùng tham gia giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND; tổ chức giám sát chuyên đề và giám sát, khảo sát thường xuyên của các Ban.


    Ý kiến bạn đọc